Gần 600 thí sinh được trao giải tại hai kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế

GD&TĐ - Sáng nay (25/05) tại Hà Nội, Quỹ phát triển Giáo dục – IEG Foundation đã tổ chức Lễ trao giải cho gần 600 thí sinh đạt thành tích cao trong hai kỳ thi “Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế (IMAS 2018 – 2019)” và “Toán quốc tế Kangaroo (IKMC 2019)” khu vực miền Bắc và Hà Nội.

Lễ trao giải hai kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế tại khu vực phía Bắc và Hà Nội.
Lễ trao giải hai kỳ thi đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế tại khu vực phía Bắc và Hà Nội.

Đánh giá năng lực tư duy Toán học Quốc tế (International Mathematiscs Assessments for Schools – IMAS) là kỳ thi đánh giá tư duy Toán học toàn diện trên 3 góc độ: Hiểu kiến thức, Áp dụng thực tế và Năng lực lập luận. Đề thi 100% bằng tiếng Anh ở cấp tiểu học và THCS.

Kỳ thi thu hút đông đảo học sinh tiểu học và THCS tham gia.
Kỳ thi thu hút đông đảo học sinh tiểu học và THCS tham gia.  

Mỗi năm, kỳ thi thu hút hơn 1 triệu thí sinh dư thi trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, năm học 2018 – 2019, kỳ thi IMAS có hơn 6.000 thí sinh tham gia. Trải qua 2 vòng thi, IMAS 2018 - 2019 đã chọn ra 25 thí sinh xuất sắc nhận Huy chương Vàng, 54 thí sinh đạt Huy chương Bạc và 82 thí sinh nhận Huy chương Đồng.

Tại lần thứ tư được tổ chức tại Việt Nam, IKMC 2019 thu hút số lượng thí sinh tham dự lên đến hơn 24.000 em, đến từ hơn 790 trường tiểu học và THCS trên cả nước, tổng số thí sinh đạt giải là 2100 em.

Các thí sinh dự thi ở 4 cấp độ, từ lớp 1 – lớp 8. Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm bằng tiếng Anh do Hiệp hội Toán quốc tế Kangaroo biên soạn, dưới hình thức song ngữ Anh – Việt.

Chị Phạm Thị Ngọc Lan (Nghệ An), cho biết: Đây là kỳ thi hay và hấp dẫn, sau 4 năm tham gia cuộc thi, những kỹ năng, kiến thức con học được từ đề bài các năm trước và ứng dụng trong học tập đã giúp con đạt thành cao trong kỳ thi năm nay.

Anh Hà Hoàng Gia, phụ huynh em Hà Mạnh Hùng (Hà Nội), chia sẻ: Tôi rất khuyến kích và động viên con tham gia vì anh thấy các kỳ thi rất bổ ích, đề thi thú vị cũng như có tính tư duy cao.  

Hai kỳ thi đã để lại nhiều niềm vui, cảm xúc cũng như những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn dành cho các thí sinh. Để vinh danh cũng như khuyến khích các em học sinh có thành tích cao, Quỹ phát triển Giáo dục – IEG Foundation đã trao các phần thưởng xứng đáng cho những thí sinh có thành tích cao nhất của cuộc thi ở  khu vực miền Bắc và Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Sa mạc ngập vì mưa bất thường

GD&TĐ - Hầu hết các nhà khoa học đều có chung nhận định, biến đổi khí hậu có thể 'tiếp tay' gây ra tình trạng thời tiết cực đoan ở UAE.
Ảnh minh họa ITN.

Nên hay không?

GD&TĐ - Trong xu thế tự chủ đại học, nhiều cơ sở đào tạo đã chủ động xét tuyển sớm.