Chương trình ngoại khóa thắp lửa tự hào biển đảo Việt Nam

GD&TĐ - Các tổ chuyên môn Trường THPT Chiêm Hóa (Tuyên Quang) vừa phối hợp tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề "Thiêng liêng biển đảo Việt Nam".

Tiết mục văn nghệ do cô trò Trường THPT Chiêm Hóa biểu diễn
Tiết mục văn nghệ do cô trò Trường THPT Chiêm Hóa biểu diễn

Đây là chương trình mở đầu cho nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018).

Tại chương trình ngoại khóa, bên cạnh các tiết mục văn nghệ, nhảy dân vũ, hát múa về biển đảo thân yêu của Tổ quốc, thầy trò Trường THPT Chiêm Hóa cùng ôn lại lịch sử về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, về nguồn tài nguyên,  tầm quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như ý nghĩa chiến lược trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc và chủ quyền của Việt Nam.

Học sinh lớp 12C7 hát múa “ Nơi đảo xa”
Học sinh lớp 12C7  hát múa “ Nơi đảo xa”
Học sinh lớp 11B3 thể hiện tình yêu Tổ quốc
Học sinh lớp 11B3 thể hiện tình yêu Tổ quốc  

Những nội dung kiến thức được tích hợp trong các vở kịch, trong màn đồng diễn ca múa do chính các diễn viên giáo viên – học sinh “cây nhà lá vườn” biểu diễn; qua những phần thi sôi nổi thu hút tham gia tích cực của học sinh với những món quà nhỏ đầy ý nghĩa động viên khuyến khích các em học tập tốt hơn.

Trao quà cho HS trả lời nhanh câu hỏi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam
Trao quà cho HS trả lời nhanh câu hỏi tìm hiểu về biển đảo Việt Nam
Học sinh lớp 10A1 nhảy dân vũ "Bâng khuâng Trường Sa, trái tim của Việt Nam"
Học sinh lớp 10A1 nhảy dân vũ "Bâng khuâng Trường Sa, trái tim của Việt Nam" 

“Bao xương máu đắp hình hài Tổ quốc/Vang vọng về dòng máu Lạc Hồng xưa…” – Lời hát hào hùng làm nền cho điệu nhảy dân vũ “Bâng khuâng Trường Sa, trái tim Việt Nam” kết thúc chương trình ngoại khóa, như nói lên quyết tâm của thầy và trò Trường THPT Chiêm Hóa chung tay xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ