Chung kết cuộc thi tranh biện – the z pioneer – 2019

GD&TĐ - “The Z Pioneer-2019” là cuộc thi tranh biện được Ban Đối Ngoại - Hội Sinh viên, đơn vị trực thuộc Hội Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân và Câu lạc bộ Tranh biện, đơn vị trực thuộc Liên Chi Đoàn Khoa Luật Đại học Kinh tế Quốc dân cùng phối hợp tổ chức.

Đội Bunchar và Đội Legal thunder boys đã giành được tấm vé vào đêm chung kết.
Đội Bunchar và Đội Legal thunder boys đã giành được tấm vé vào đêm chung kết.

Chung kết Cuộc thi tranh biện – the z pioneer – 2019 với từ khóa “An toàn” nhằm lan tỏa tinh thần tranh biện, mang đến một sân chơi thi đấu cạnh tranh, kích thích khả năng tư duy sáng tạo và rèn luyện kĩ năng lập luận, thuyết trình cho các thí sinh; đồng thời giúp các bạn có cái nhìn sâu hơn và đa chiều hơn về các vấn đề trong cuộc sống.

Trải qua 4 vòng thi, 2 đội thi xuất sắc nhất: Đội BuncharĐội Legal thunder boys đã giành được tấm vé vào đêm chung kết.

Đội Bunchar và Đội Legal thunder boys cùng đua tài tại đêm chung kết
Đội Bunchar và Đội Legal thunder boys cùng đua tài tại đêm chung kết 

Vòng chung kết, 2 đội thi đã cùng thống nhất chọn chủ đề tranh biện: “Chúng tôi phản đối quan niệm mọi người phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình”.

Trải qua 4 lượt tranh biện, 3 chàng trai nhỏ tuổi hơn của đội Phản đối đã đưa ra những lập luận, dẫn chứng thuyết phục ban giám khảo và hàng loạt khán giả đang ngồi theo dõi cuộc thi phải đồng ý rằng: “Chúng ta cần phải bước ra khỏi vùng an toàn của mình” và giành được chiến thắng chung cuộc.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.