Cả xã hội đồng hành cùng các sĩ tử

GD&TĐ - Thời gian để các sĩ tử bước vào kỳ thi THPT Quốc gia chỉ tính theo giờ. Thế nhưng, các bạn trẻ cũng không cần lo lắng quá bởi, không chỉ gia đình, người thân, mà cả xã hội đều chung tay giúp các em giảm áp lực trong mùa thi quan trọng này.

Cả xã hội đồng hành cùng các sĩ tử

Năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” thành lập khoảng 3.300 đội hình tình nguyện với nhiều hoạt động giúp đỡ các thí sinh.

Phát hành cẩm nang, lập đường dây nóng hỗ trợ thí sinh thi THPT Quốc gia 2018

Ấn phẩm Truyền thông Tiếp sức mùa thi 2018 do Tỉnh đoàn Hải Phòng thiết kế và xuất bản bao gồm các thông tin về thời gian thi, quy trình làm thủ tục, các số điện thoại cần thiết cho thí sinh…

Ấn phẩm gọn nhẹ sẽ giúp thí sinh và người nhà nắm vững được lịch thi và các thông tin cần thiết giúp các em không cần ghi nhớ mà chỉ cần mở ra là có thể biết được những việc quan trọng cần làm.

Tại Đắk Lak năm nay thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên với 54 đội hình tình nguyện. Không chỉ đông đảo về lực lượng, tại địa phương anyf, chương trình cũng đã lập đường dây nóng để hỗ trợ cho các em trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Người thân hoặc thí sinh trên địa bàn tỉnh Đăk Lắk có nhu cầu cần tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ có thể trực tiếp liên hệ với ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” 2018 tại số 66 - Nguyễn Tất Thành, TP. Buôn Ma Thuột hoặc gọi qua đường dây nóng 02623 856 652.

Tiếp sức cho các thí sinh ở đảo về thành phố dự thi

Tại Bình Thuận, 251 thí sinh trường THPT Ngô Quyền đã vượt 50 hải lý từ huyện đảo Phú Quý vào TP.Phan Thiết để tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Đây là một thông tin rất có ý nghĩa giúp đỡ cho các học sinh ở đảo vào đất liền, khi các em còn bỡ ngỡ. Theo đó, đội đã chuẩn bị nước uống và bố trị gần 50 xe taxi đưa đón thí sinh nghỉ ngơi tại ký túc xá trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo TP.Phan Thiết.

Không chỉ giúp đỡ thí sinh trong những ngày thi, đội hình tiếp sức mùa thi tại TP Hồ Chí Minh còn hỗ trợ các em trong những ngày nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Theo đó, đội cũng sẽ đưa đón thí sinh tại 4 bến xe lớn của TPHCM về các điểm trường đăng ký nhập học.

Tiếp sức mùa thi do TW Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo, báo Thanh niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức. Trong năm 2018, mục tiêu của chương trình năm nay là đảm bảo tất cả điểm thi có tình nguyện viên và các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được hỗ trợ.

Ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, đại diện Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi - cho biết: “Điểm mới đáng chú ý nhất của Tiếp Sức Mùa Thi năm nay là chương trình phối hợp cùng các tỉnh/thành đoàn rà soát danh sách các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ vật chất và tinh thần các em trong kỳ thi. Bên cạnh việc dành ngân sách để trao tặng cho các thí sinh khó khăn, Tiếp Sức Mùa Thi còn cử các sinh viên tình nguyện tận tình giúp đỡ các thí sinh này ôn bài, hướng dẫn di chuyển…để các thí sinh yên tâm thi cử”.

Theo BTC "Tiếp sức mùa thi" cung cấp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ