Bế Thị Băng, cô gái Cao Bằng tài năng đăng quang Hoa hậu Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019

GD&TĐ - Với khả năng múa, nhảy chỉ bằng một chân trái và màn hùng biện ấn tượng, cô gái Bế Thị Băng (đến từ Cao Bằng) gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo và khán giả, qua đó giành ngôi hoa hậu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019.

Cô gái Bế Thị Băng (đến từ Cao Bằng) giành ngôi hoa hậu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019.
Cô gái Bế Thị Băng (đến từ Cao Bằng) giành ngôi hoa hậu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019.

“Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết” là cuộc thi hoa hậu dành cho các nữ thanh niên khuyết tật Việt Nam do Hội Thanh niên khuyết tật TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng kiến phát triển cộng đồng đã tổ chức, với tiêu chí vẻ đẹp của con người không chỉ nằm ở hình thể mà còn tiềm ẩn trong tâm hồn, nghị lực, trí tuệ.

Tại đêm chung kết, 9 thí sinh với những hoàn cảnh, dạng tật khác nhau nhưng cùng có khát khao lan tỏa tới cộng đồng ngọn lửa nhân văn đã vượt qua ba phần thi: Trang phục, tài năng và vấn đáp. 

Với khả năng múa, nhảy chỉ bằng một chân trái và màn hùng biện đặc sắc, cô gái Bế Thị Băng (đến từ Cao Bằng) đã gây ấn tượng mạnh với Ban Giám khảo và các khán giả, qua đó giành ngôi hoa hậu cuộc thi “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” 2019.

Màn thi tài năng của Bế Thị Đăng.
 Màn thi tài năng của Bế Thị Đăng.

Ngoài giành vương miện hoa hậu, thí sinh Bế Thị Băng còn được trao Giải tài năng và Giải thí sinh được yêu thích nhất.

Được biết, sau tai nạn xe máy năm 24 tuổi, vượt qua đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, Bế Thị Băng đã vươn lên, lạc quan sống và truyền cảm hứng về ý chí, nghị lực với những người xung quanh. Không chỉ học nhảy, múa, Băng còn học võ tự vệ chỉ bằng một chân trái.

Bên cạnh đó, Ban Giám khảo còn trao các giải: Giải nhì - Lê Hương Giang (Hà Nội); Giải Ba, Giải ứng xử xuất sắc và giải thí sinh thân thiện đều được trao cho thí sinh Phan Thị Kim Vân (Quảng Nam); Giải truyền thông ấn tượng nhất - Phạm Thị Thắm.

Á khôi 1 Lê Hương Giang.
Á khôi 1 Lê Hương Giang.
Á khôi 2 Phạm Thị Kim Vân.
Á khôi 2 Phạm Thị Kim Vân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ