Bảng thành tích cực “khủng” của cậu học trò “ăn, ngủ cùng Toán” của Trường Newton

GD&TĐ - Khuôn mặt tươi vui cùng đôi mắt sáng ngời ánh lên sự thông minh đó là những dấu ấn đầu tiên về cậu học trò Nguyễn Bùi Đức Dũng - học sinh lớp 6GO, Trường THCS - THPT Newton (Trường Newton).

Nguyễn Bùi Đức Dũng (thứ 2 từ trái sang) học sinh lớp 6GO, Trường THCS - THPT Newton nhận giải thưởng.
Nguyễn Bùi Đức Dũng (thứ 2 từ trái sang) học sinh lớp 6GO, Trường THCS - THPT Newton nhận giải thưởng.

Nguyễn Bùi Đức Dũng  là một trong những học sinh (HS) tiêu biểu của ngành giáo dục thủ đô Hà Nội với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Bảng vàng thành tích Toán học

Nhắc đến Nguyễn Bùi Đức Dũng, các bạn và thầy cô trường Newton đều biết đến là một cậu bé tài năng toán học. Vì niềm đam mê Toán học đặc biệt ấy mà Dũng được các bạn cùng lớp gọi với cái tên thân thiện: “Ăn, ngủ cùng Toán”.

Cô Đặng Huyền Phong - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Isaac Newton cho biết, ngay từ nhỏ, Đức Dũng đã thích số và các hình khối; đặc biệt hơn Dũng còn biết cộng trừ, nhân chia từ lúc 30 tháng tuổi. Với trí nhớ cực tốt, Dũng có thể ghi nhớ các con số và sự kiện nhanh và rất lâu.

“Dũng theo học trường Newton như một cái duyên. Khi chuẩn bị bước vào lớp 5 tuổi, theo lời khuyên của một số thầy cô giáo nên cho Dũng đi học sớm để không lãng phí một năm học của con. Theo đó, bố Dũng quyết định vào học Trường TH Pascal để đăng kí cho con học lớp 1.

Không hiểu nhầm lẫn thế nào, bố Dũng lại rẽ nhầm hướng và vào Trường Tiểu học Isaac Newton. Sau đó, Dũng được cô Lê Thị Bích Dung - Chủ tịch HĐQT Trường Newton trực tiếp phỏng vấn và cô Dung quyết định nhận Dũng vào học, cấp một phần học bổng cho Dũng…”, cô Đặng Huyền Phong – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Isaac Newton nhớ lại.

Ngay từ khi vào học lớp 1, Dũng đã bắt kịp phát huy tốt khả năng toán học của mình bằng niềm đam mê. Đến nay Dũng đã bổ sung thêm vào bộ sưu tập hàng loạt những thành tích về toán học như: Giải Nhất cấp quận và cấp Thành phố môn toán Tiếng Việt và toán Tiếng Anh các năm học 2014-2015,2015-2016, 2016-2017; Đạt HCV toán Tiếng Anh và HCB toán Tiếng Việt cấp Quốc gia năm học 2017-2018; Đạt HCV toán Tiếng Việt cấp Quốc gia năm học 2018-2019; HCV toán Titan toàn quốc lần thứ 5, HCB toán Titan toàn quốc lần thứ 6.

Dũng còn là nhà vô địch level 4 toàn miền Bắc tại kì thi Mathnasium Championship 2016, level 5 năm 2017 toàn miền Bắc. Dành HCB MYST vòng quốc gia 2017; HCV MYST 2018; HCV- Giải Đặc biệt- Thủ khoa kì thi MYTS 2019.

Các kỳ thi Toán quốc tế: Dũng đạt tổng thể 12 HCV các kì thi toán SIMOC, IMC, SASMO, AMO, MWB, TMO, IMC. 3 Huy chương Bạc Toán học không biên giới MWB vòng mùa Xuân 2018, Toán quốc tế IMAS.

Dũng lọt vào top 5% Toán IKMC năm 2017, National champion, the longest jump, school champion IKMC 2018.. cùng với nhiều thành tích ấn tượng khác.

“Điều đặc biệt, Đức Dũng còn là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi AMC 8 đạt thành tích cao được đặc cách tham dự kì thi AMC 10 (dành cho học sinh lớp 8 và lớp 10). Học bổng YALA 2018 tại Furen International School.

Nguyễn Bùi Đức Dũng - Niềm tự hào của gia đình và trường Newton.
Nguyễn Bùi Đức Dũng - Niềm tự hào của gia đình và trường Newton. 

Không những đạt thành tích xuất sắc về Toán, Đức Dũng còn rất nhiều giải thưởng ở môn Tiếng Anh như: Đạt giải Ba Olympic Tiếng Anh cấp Quận năm học 2015 – 2016; Đạt giải Nhất kì thi Tiếng Anh trên Internet cấp Quận 2016 – 2017; Đạt Huy chương Đồng cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet dành cho học sinh PT cấp Quốc gia năm học 2017 – 2018;

Top 10 vòng thi cấp Quận cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet năm học 2017 – 2018; HCB kì thi IOE vòng Quốc Gia 2019..” - Cô Đặng Huyền Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Isaac Newton cho biết.

Cô Hiệu trưởng THCS – THPT Newton Lê Thị Chính cũng cho biết thêm, năm học vừa bắt đầu nhưng Đức Dũng đã đem lại những niềm vui lớn bằng những thành tích vàng về học tập: Đức Dũng đã ghi dấu ấn tượng bởi những giải thưởng đầu năm học mới như: HCV kì thi quốc tế IJMO 2019; HCV vòng 1 kì thi Toán quốc tế ASMO 2019; HCB vòng 1 kì thi Tiếng Anh quốc tế ASMO 2019;

HCĐ vòng 2 kì thi Tiếng Anh quốc tế ASMO 2019; Đạt giải High Distinction kì thi Toán quốc tế AMC Uc 2019; 3HC- 3 CUP cả đồng đội và cá nhân kì thi Toán quốc tế ITMO 2019; HCV Toán quốc tế Seamo…

Sáng tạo, ham học hỏi

Khi được hỏi bí quyết nào khiến em có được thành công như vậy, Đức Dũng chia sẻ: “Em thích học môn Toán, vì thế mỗi ngày em giành nhiều thời gian học (khoảng 5 tiếng đồng hồ), cùng đó em giải hết tất cả các bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập về nhà. Mặt khác, em đọc và giải thêm toán nâng cao...

Gặp bài khó hoặc có chỗ không hiểu, em sẽ hỏi ngay thầy cô hoặc cùng đưa ra để giải với các bạn, khi giải được rồi em cũng ngồi lại để tìm thêm những cách giải mới…”.

“Được học theo trình độ, được tự do sáng tạo, đó chính là động lực để em ngày một tiến bộ hơn. Trong suốt thời gian ở Trường Newton những thành tích em đạt được là những món quà quý để em tặng gia đình, thầy cô và nhà trường.

Em yêu trường, yêu các thầy cô nên em không chọn theo học bất kì trường nào khác khi chuyển lên cấp THCS. Nhiều trường có chất lượng tốt cho em học bổng để theo học nhưng em vẫn kiên định với sự lựa chọn của mình là Trường Newton. Em luôn cảm nhận sự hạnh phúc mỗi khi đến trường”, Đức Dũng bày tỏ.

“Trong tháng 11 này, Đức Dũng sẽ là 1 trong 18 học sinh đội tuyển Toán, đại diện cho Việt Nam dự thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO), em đang ôn tập thật tốt để hứa hẹn mang về thành tích cho Trường Newton và Tổ quốc Việt Nam. Nhà trường hy vọng em gặt hái được những thành tích xuất sắc trong các kì thi tới và là tấm gương sáng, niềm tự hào của Trường Newton…”, cô giáo Lê Thị Bích Dung – Trường Newton nhấn mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.