64 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng

GD&TĐ - Sáng nay (12/11), 64 giáo viên tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Văn Miếu – Quốc Tử Giám.

64 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng
64 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 164 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 264 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 364 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 464 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 564 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 664 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 764 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 864 giáo viên miền ngược ngày đầu đến Thủ đô: Xúc động trào dâng ảnh 9
64 thầy cô giáo “cõng chữ” đi “cắm bản” ai nấy đều vui tươi, phấn khởi, chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, sao cho đẹp nhất, rạng rỡ nhất để vào gặp Bác. Các thầy cô dù khác nhau tuổi đời, kinh nghiệm nghề nghiệp... nhưng đều có chung lòng yêu nghề cháy bỏng, sáng ngọn lửa khát khao cống hiến cho sự nghiệp "trồng người".

Cô giáo dân tộc Hre Đinh Thị Ngấy - Trường mẫu giáo xã Long Môn (Minh Long, Quảng Ngãi) - xúc động tâm sự: Tôi rất tự hào vì mình được ra Hà Nội, gặp gỡ với bạn bè, đồng nghiệp. Ai nấy đều có những vất vả riêng để sẻ chia. Dù không phải là những người quen biết nhưng đây sẽ là kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên.

Cô Nông Thị Ngư – Cô giáo duy nhất của Tỉnh Bắc Giang - ngắm rất kỹ từng chi tiết tại mỗi điểm tham quan mà cô đi qua: Tôi muốn ngày mai, khi về với học trò của mình, tôi sẽ kể cho các em nghe về những gì tôi được thấy ngày hôm nay. Và trong mỗi bài giảng tôi sẽ tả chi tiết hơn những gì tôi tận mắt được chứng kiến.

Nhìn những học sinh ở Hà Nội trong những bộ đồng phục đẹp mắt, được vui đùa trong sự quan tâm, chăm lo đủ đầy về vật chất lẫn tinh thần, tôi lại thương học trò của mình biết bao nhiêu. Nhưng đó lại chính là động lực để tôi tiếp tục làm việc, cống hiến và nguyện đem hết những kiến thức mà tôi tích lũy được truyền đạt lại cho các em.

64 thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương trong chương trình “chia sẻ cùng thầy cô gồm 20 thầy giáo, 44 cô giáo, 32 thầy cô là người dân tộc Kinh, 32 thầy cô thuộc dân tộc khác.

Theo lịch trình, chiều nay (12/11), các thầy cô vinh dự được gặp gỡ, chia sẻ với lãnh đạo ngành Giáo dục tại trụ sở Bộ GD&ĐT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ