100 sinh viên trường Y sẵn sàng đến sân bay hỗ trợ phòng dịch Covid-19

100 sinh viên trường Y sẵn sàng đến sân bay hỗ trợ phòng dịch Covid-19

Điều động 100 sinh viên năm cuối trường ĐH Y

Mới đây, sân bay Nội Bài đón hơn 1.000 người trở về từ các quốc gia vùng dịch. Số lượng hành khách tăng đột biến khiến thời gian chờ lấy mẫu xét nghiệm kéo dài.

Bên cạnh đó, thời gian chờ đợi tại sân bay còn phụ thuộc vào năng lực tiếp nhận của các khu cách ly tập trung và sự điều phối của Ủy ban phòng chống dịch của Hà Nội và TP.HCM.

Mặc dù trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC), công an cửa khẩu và các lực lượng liên quan đã tăng gấp 3 nhân sự tại sân bay để rà soát nhanh nhất lượng người nhập cảnh, song vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ trong khung giờ tập trung nhiều chuyến bay.

Trước tình hình trên, Trường Đại học Y Hà Nội đã cử 100 sinh viên năm cuối tăng cường cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại sân bay Nội Bài.

100 sinh viên này là toàn bộ số sinh viên năm cuối của khối y học dự phòng đang học tập tại trường Đại học Y Hà Nội. Tất cả đều làm đơn tình nguyện làm việc theo sự phân công của CDC.

Trước đó, Đại học Y Hà Nội đã cử 15 cán bộ, giảng viên luân phiên mỗi ngày lên sân bay Nội Bài để tăng cường cho lực lượng y tế.

Nhà trường cho biết, các sinh viên sẽ được bàn giao cho CDC Hà Nội từ ngày 18/3. Dự kiến, các bạn sẽ được CDC tập huấn cấp tốc để thực hiện các công việc như lấy mẫu xét nghiệm, phỏng vấn y tế....

Nâng cao sức khỏe, trí tuệ cho sinh viên đẩy lùi Covid-19

Nhằm tạo thói quen rèn luyện thể dục, thể thao thường xuyên, nâng cao, rèn luyện sức khỏe cho bản thân trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, đoàn thanh niên, hội sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội đã triển khai “Tuần lễ sức khoẻ - ULIS BEATS COVID-19” dành cho sinh viên, học sinh toàn trường từ 20/03/2020 đến 30/03/2020.

Theo đó, mỗi sinh viên lựa chọn 1 hình thức cũng như nội dung tùy thuộc vào mục đích luyện tập (giảm cân, tăng cân, tăng cơ…), nâng cao sức khỏe. Các sinh viên có thể tự do lựa chọn bài tập mà mình muốn như: Plank, Squat, Chạy,.... Sau đó quay lại quá trình tập hàng ngày của mình.

Mỗi bạn sẽ đăng tải video tập hàng ngày công khai trên Facebook cá nhân trong thời gian từ ngày 20/3 – 30/3/2020, kèm các hashtag sau: #ULISbeatsCovid_19. Mỗi cá nhân tối thiểu 7 video và tối đa 10 video.

Sinh viên phải lựa chọn trang phục thể thao, thoải mái phù hợp, không ăn mặc hở hang gây phản cảm. Các video đảm bảo chất lượng hình ảnh, âm thanh và bối cảnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, Hội Sinh viên trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn cũng tổ chức hoạt động thú vị dành cho sinh viên mang tên: "Chống virus - đẩy lùi Corona".

Các thử thách này đều hướng tới mục đích rèn luyện sức khoẻ, chống lại bệnh dịch và đồng thời đáp ứng tiêu chí "Sinh viên khoẻ" của phong trào Sinh viên 5 tốt.

Với những ý nghĩa của các thử thách này, sinh viên của trường tỏ ra rất thích thú và hào hứng tham gia.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.