10 điều hữu ích dành cho những người mới đi du lịch

GD&TĐ - Thế hệ trẻ ngày nay là một thế hệ bước ra thế giới, một thế hệ dịch chuyển và đi nhiều hơn.Dưới đây là 10 điều hữu ích dành cho những bạn trẻ mới đi du lịch.

10 điều hữu ích dành cho những người mới đi du lịch

1. Bắt đầu bằng những nơi dễ đi

Nếu đây là lần đầu các bạn đi du lịch, các bạn ko nên chọn du lịch nước ngoài mà hãy bắt đầu với các địa điểm trong nước. Như thế sẽ dễ dàng hơn cho lần đầu đi du lịch của các bạn.

2. Chọn cho mình một chiếc túi đựng hành lý phù hợp

Hầu hết mọi người đều thích những cái balo vải hoặc vali nhưng thật ra chúng khá là cồng kềnh. Đôi khi chính những chiếc balo và vali sẽ đem lại sự bất tiện cho bạn. Nên hãy chọn những chiếc túi phù hợp với thời gian và địa điểm nơi các bạn đi du lịch.

3. Chọn đúng các thiết bị điện tử

Khi đi du lịch, các bạn nên mang theo những chiếc laptop tốt, nhỏ và rẻ. Không thể thiếu là những chiếc USB còn đầy dung lượng. Cuối cùng là tai nghe có thể loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn bên ngoài, mặc dù nó có thể hơi đắt nhưng mà lại cực kỳ phù hợp với việc đi du lịch.

4. Soạn đồ gọn và nhẹ

Chọn và xếp đồ gọn gàng
Chọn và xếp đồ gọn gàng

Đây có thể là điều khó nhất khi đi du lịch. Sẽ có những trường hợp xảy ra khi bạn soạn đồ như: “ Có thể mình sẽ cần cái này !!!”, đây là trường hợp vô cùng phổ biến. Bạn sẽ muốn mang tất cả mọi thứ đi và balo của bạn sẽ rất nặng. Khi đi du lịch bạn ko nên mang quá nhiều quần áo vì bạn có thể giặt là ở bất cứ đâu.

Chỉ cần hành lý của bạn gọn gàng và nhẹ thì nó sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết.

5. Chuẩn bị sao lưu dữ liệu

Tôi có 1 cô bạn đã làm rơi máy ảnh trên taxi và cô ấy đã mất hết ảnh của 3 tuần đi du lịch. Vì vậy nên các bạn nên có phần mềm để sao lưu ảnh của mình. Ví dụ như Googlr Photos và còn rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn. Vì vậy hãy cẩn thận và đừng để mất những kỷ niệm và các bức ảnh quý giá nha.

6. Những app nên có trong điện thoại

Google dịch là 1 trong những app tuyệt nhất cho bất cứ ai đi du lịch. App thứ 2 chính là Google map, thậm chí google map vẫn chỉ đường chi tiết cho bạn dù bạn tắt hay bật wifi/3G.

Một số app cũng được đề xuất như WhatsApp và Instagram. Những app này sẽ giúp bạn liên lạc nếu trên đường đi du lịch bạn xảy ra chuyện không may nào đó.

7. Đừng ngại ngần với homestay

Thường rất nhiều người nghĩ rằng homestay thường bẩn, không thoải mái và là nơi rất nguy hiểm. Nhưng homestay thật sự là nơi rất phù hợp với việc đi du lịch, thậm chí nó còn rẻ và thoải mái hơn hầu hết các khách sạn. Trước khi đi du lịch, bạn có thể vào các web nhận đặt phòng để tham khảo nhiều nơi khác nhau và quyết định xem đâu là nơi phù hợp để bạn có thể đặt chân nghỉ ngơi.

8. Khóa điện thoại

Những gì có trong điện thoại đôi khi rất quan trọng đối với bạn nhưng chính điện thoại là thứ bạn hay để quên hoặc bị trộm mất. Vì vậy nên bạn nên đặt mật khẩu cho điện thoại để tránh trường hợp bị mất những thứ như ảnh, thông tin cần thiết,... Cẩn thận vẫn là trên hết nên khi nào đi du lịch các bạn hãy để ý điện thoại của mình.

9. Cẩn thận trong mọi việc

Khi ra ngoài và khám phá mọi thứ, bạn không nên để balo của mình trên bàn hoặc các băng ghế, hãy luôn cầm theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Quan trọng khi đeo balo hay túi hãy đeo ra phía trước để tránh những trường hợp rủi ro và xấu nhất có thể xảy ra. Nhất là khi các bạn đi du lịch ở đâu xa hoặc ngoài nước thì việc tìm lại đồ thực sự rất khó khăn. Nên hãy cẩn thận với chính đồ đạc của các bạn.

10. Hãy tận hưởng

Đừng căng thẳng quá khi đi du lịch vì đi du lịch mục đích là để xả stress và vui chơi. Nên có gì các bạn ko hiểu thì có thể hỏi mọi người xung quanh mà đừng ngại ngần gì nhé. Có rất nhiều thứ ở ngoài kia để ta khám phá vậy sao ta không thử bước ra ngoài xem có gì thú vị nào.

Theo Forbes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.