“Hot teacher” Hoàng Anh Duy: Mang theo bao cao su không xấu

GD&TĐ - Thầy giáo hotboy Hoàng Anh Duy - Giảng viên của Trường ĐH Ngoại thương - đã chia sẻ rất thẳng thắn rằng: Đừng nghĩ bạn trai có bao cao su trong ví nghĩa là người lăng nhăng!

"Hot teacher" Hoàng Anh Duy trong buổi giao lưu trực tuyến "Cầu vồng tình yêu" tại báo Giáo dục và Thời đại
"Hot teacher" Hoàng Anh Duy trong buổi giao lưu trực tuyến "Cầu vồng tình yêu" tại báo Giáo dục và Thời đại

Cần biết tự bảo vệ mình

Rất cởi mở khi nói về vấn đề tế nhị này, “thầy giáo nổi tiếng của cộng đồng mạng” Hoàng Anh Duy không ngần ngại nêu quan điểm cá nhân:

Chúng ta đang sống trong xã hội hiện đại, việc một bạn trai hoặc một bạn gái trang bị cho mình những thứ bảo vệ cần thiết là điều nên làm.

Việc một anh chàng mang theo bao cao su trong ví không có nghĩa đó là người lăng nhăng, thậm chí, đó còn là một chàng trai có sự thận trọng trong cuộc sống.

Thầy Hoàng Anh Duy cũng ủng hộ nhiệt tình những bạn trẻ tham gia các chương trình tình nguyện về sức khỏe sinh sản: “Tham gia tình nguyện phát bao cao su là hoạt động có ích lợi cho cộng đồng và cho chính những người tình nguyện tham gia”.

Với lợi thế của một MC, thầy Duy cho biết, mình không những không e ngại mà còn rất sẵn sàng làm tuyên truyền viên cho những chủ đề khá nhạy cảm như chuyện giới tính, tình dục. Bởi đây là nội dung rất cần thiết và hữu ích cho các bạn trẻ.

“Mình rất vui nếu sự tham gia của mình có ảnh hưởng nhất định đến các bạn” - Giảng viên trẻ chia sẻ.

Từng “toát mồ hôi” trong giờ học giới tính

Trước thực tế nhiều bạn trẻ e ngại, thậm chí trốn tránh những giờ học về giới tính, thầy Hoàng Anh Duy không giấu giếm mình cũng từng có tâm trạng này:

Mình từng rất ngại những giờ học liên quan đến chuyện giới tính, thậm chí buổi học đầu tiên còn toát hết cả mồ hôi. Tuy nhiên, nếu không tham gia những buổi như thế này, mình sẽ không có kiến thức về giới tính, tình dục, lúc đó mình còn thiếu tự tin hơn cả bây giờ. Và nếu có ai nhắc đến chủ đề đó, mình còn run hơn và toát mô hôi nhiều hơn.

Nhắn nhủ đến các bạn trẻ cũng mắc căn bệnh “ngại” này, giảng viên hotboy động viên: Hãy biến mình thành một chàng trai tự tin khi trang bị cho mình đầy đủ các kiến thức. 

Các bạn cũng có thể tự tìm hiểu qua sách vở để khi đến với lớp học, nghe các thông tin đó, mình sẽ không bị ngỡ ngàng và bớt đi cảm giác xấu hổ.

Qua được một lần, hai lần thì đến những lần sau, chắc chắn sự xấu hổ đó sẽ dần dần được thay bằng sự tự tin và chủ động.

Thú nhận mình từng cực ... nhút nhát

Có lẽ khó ai có thể ngờ được, một giảng viên đang giảng dạy tại một trường đại học hàng đầu cả nước, từng nhận giải nhất “Tiếng hát sinh viên toàn quốc” và giải Én vàng “Người dẫn chương trình truyền hình” năm 2009 lại từng là người rất nhút nhát, rụt rè.

Thầy Hoàng Anh Duy chia sẻ: Từ bé cho đến lớp 12, mình vốn là một người cực kỳ nhút nhát, chỉ có đi học và về nhà luôn, không giao lưu và hòa nhập với các bạn.

Tuy nhiên, có một cú hích lớn, đó là khi được các bạn bầu làm Bí thư chi đoàn. Với cương vị một bí thư, phải đi họp, truyền đạt lại thông tin cho chi đoàn của lớp, phải triển khai các hoạt động, phải lên phát biểu rất nhiều.

Cứ thế, dần dần, mình thoát ra khỏi vỏ bọc của sự nhút nhát, lúc đầu còn sợ sệt, bỡ ngỡ, run rẩy, nhưng dần dần, mọi thứ đã ổn hơn.

Tuy nhiên, ngoài cú hích đó, nỗ lực của giảng viên trẻ là rất lớn, không chỉ để thoát khỏi vỏ bọc nhút nhát mà còn cả những “cám dỗ” về tình cảm.

“Hot teacher” thú nhận: Hồi học lớp 12 mình có nhiều bạn gái muốn làm quen, kết bạn. Nhưng, mình và các bạn ấy đã xác định rõ ràng: Mục tiêu quan trọng nhất hiện giờ là đỗ đại học, khi đó cả một cánh cửa mới sẽ mở ra.

Kết quả là mình và các bạn gái đó đều đỗ vào trường mong muốn, sau đó, các bạn ấy thực sự đã trưởng thành hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Rồi bọn mình quyết định là những người bạn tốt và đến tận bây giờ vẫn vậy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.