Trẻ em nói về việc làm bài tập về nhà

GD&TĐ - Bài tập về nhà cho trẻ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Chúng ta hãy cùng nhìn nhận lại vấn đề để xem xét và đánh giá.

Bài tập về nhà cho trẻ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.
Bài tập về nhà cho trẻ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

Chúng tôi biết câu hỏi này sẽ "châm ngòi" cho cuộc tranh luận sôi nổi giữa các độc giả. Trường học là một phần quan trọng trong cuộc sống, không chỉ đối với trẻ em mà còn đối với gia đình và cả các nhà giáo dục. Mọi người đều có ý kiến về những gì tốt nhất cho học sinh.

Trẻ em có cần làm bài tập về nhà không? Câu trả lời là . . .còn tùy. Một số độc giả nhấn mạnh rằng làm bài tập về nhà sẽ thêm củng cố những gì học sinh học được trên lớp. Và nó giúp giáo viên xác định học sinh cần trợ giúp thêm những gì.

Những người khác nói rằng, bài tập về nhà làm tăng thêm căng thẳng cho các em và làm mất thời gian tập thể dục hoặc học một cái gì đó mới mẻ. Độc giả cũng thắc mắc trẻ em nên làm loại bài tập về nhà nào. Và trẻ em cần làm bao nhiêu là đủ?

Pradyun Senthilkumar, 9 tuổi - Los Angeles, California.

Pradyun Senthilkumar, 9 tuổi - Los Angeles, California.

“Trẻ em cần bài tập về nhà. Khi chúng em học một điều gì đó mới ở trường, việc xem lại ở nhà sẽ giúp chúng em ghi nhớ nó. Ở trường, giáo viên cho bài tập về nhà môn Toán và Ngữ văn bởi vì có rất nhiều điều chúng em cần phải học. Trong môn Toán, chúng em đang học cộng, trừ, nhân và chia. Trong Ngữ văn, chúng em đang học đánh vần, đọc và viết. Bài tập về nhà của chúng em cung cấp cho thầy cô của mình thông tin để biết mức độ chú ý của học sinh trong lớp và ai cần trợ giúp thêm. Bài tập về nhà rất quan trọng ở mọi giai đoạn học tập.”

Olivia Lin, 9 tuổi - Minnetonka, Minnesota.

Olivia Lin, 9 tuổi - Minnetonka, Minnesota.

“Theo em, cho học sinh làm bài tập về nhà là một ý tưởng không hay. Trẻ em cần thời gian sau giờ học để có những trải nghiệm giúp xây dựng tâm lý và cơ thể khỏe mạnh. Bài tập về nhà không nên khiến trẻ em căng thẳng. Nó có nghĩa là để giúp chúng em phát triển. Nhưng khi số lượng bài tập chất đống, học sinh bị căng thẳng và chất lượng bài tập về nhà do đầu óc căng thẳng tạo ra cũng thấp. Làm bài tập kém còn tệ hơn là không làm bài tập về nhà. Miễn là học sinh đang học tập chăm chỉ trong lớp, tốt nhất là không nên giao thêm bài tập cho bọn em. Đó là vì sức khỏe tinh thần và thể chất của học sinh.”

Isla Dhaliwal-Grizzell, 8 tuổi - Spokane, Washington.

Isla Dhaliwal-Grizzell, 8 tuổi - Spokane, Washington.

“Trẻ em cần bài tập về nhà. Nhưng số lượng nên thay đổi theo độ tuổi. Học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông có thể làm nhiều bài tập về nhà hơn. Ở trường em, học sinh tiểu học có bài tập về nhà, nhưng không quá nhiều. Giáo viên của em có thể giao cho chúng em đánh vần các từ để học ở nhà và mỗi tuần chúng em sẽ được kiểm tra. Đôi khi, học sinh tiểu học ở trường sẽ có một bài tập về nhà tùy chọn để nhận một giải thưởng nào đó.”

Isaac McKee, 11 tuổi - Durham, Bắc Carolina.

Isaac McKee, 11 tuổi - Durham, Bắc Carolina.

“Trẻ em không cần bài tập về nhà. Bọn em học sáu giờ mỗi ngày ở trường, tập trung vào các môn từ Toán, Khoa học đến Lịch sử và Đọc. Thêm một giờ làm bài tập cho trẻ em ở nhà chỉ là yêu cầu chúng em lặp lại những gì chúng em đã học trên lớp. Ngoài ra, bài tập về nhà làm mất thời gian của các hoạt động như thể thao đồng đội, sở thích, tập thể dục và vui chơi. Những điều này cũng quan trọng như việc học ở trường, bởi vì chúng giúp trẻ em năng động. Trẻ em không cần thêm thời gian nhìn chằm chằm vào một tờ giấy hoặc màn hình máy tính. Bài tập về nhà chỉ bao gồm những gì bọn em đã học được trên lớp".

Jolynn Xiao, 9 tuổi - Corpus Christi, Texas.

Jolynn Xiao, 9 tuổi - Corpus Christi, Texas.

“Đây là lý do tại sao em nghĩ trẻ em nên có bài tập về nhà. Nếu bạn không thể giải một bài Toán hoặc nếu bạn trả lời sai một câu hỏi trong bài tập về nhà, giáo viên của bạn sẽ biết chính xác phải giúp bạn điều gì. Cha mẹ cũng có cơ hội để giúp đỡ. Họ có thể giúp bạn giải một bài toán hoặc làm rõ một câu hỏi. Em không tranh cãi về bài tập về nhà mà em chỉ nghĩ rằng đó là một cách để giáo viên, phụ huynh và thậm chí cả học sinh biết bạn có thể cần cải thiện hoặc trợ giúp thêm ở đâu. Nó đơn giản mà.”

Theo Time for Kids

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ