Trao tặng gần 200 bức tranh cho Bệnh viện Nhi Trung Ương

GD&TĐ - Hôm nay (10/5), Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch (VIDAFA) đã tổ chức trao tặng 196 tác phẩm tham dự "Đan Mạch trong mắt em 2018 " - cuộc thi vẽ tranh dành cho học sinh tiểu học - tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Toàn cảnh buổi tiếp nhận
Toàn cảnh buổi tiếp nhận

Ngoài Bệnh viện Nhi Trung Ương, tranh từ cuộc thi cũng được trao tặng tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung ương để góp phần cải thiện môi trường điều trị.

Những bức tranh này được lựa chọn từ hơn 4.100 tác phẩm dự thi của gần 100 trường học, câu lạc bộ nghệ thuật thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật trên toàn quốc.

Cuộc thi diễn ra vào tháng 12 vừa qua dưới sự đồng tổ chức của Đại sứ quán Đan Mạch, Hội hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Nhà xuất bản Kim Đồng, và Báo Nhi Đồng.

Gần 200 tác phẩm tham dự "Đan Mạch trong mắt em 2018 " được tới Bệnh viện Nhi Trung ương
Gần 200 tác phẩm tham dự "Đan Mạch trong mắt em 2018 " được tới Bệnh viện Nhi Trung ương

Khi nhập viện, cả trẻ nhỏ lẫn gia đình các em đều bước vào một giai đoạn đặc biệt căng thẳng. Do môi trường và cảnh quan bệnh viện có thể gây ra tác động đáng kể lên quá trình điều trị của bệnh nhi, các bức tranh được trao tặng với hy vọng sẽ biến đổi khu vực bệnh phòng thành một không gian thư giãn và ấm áp cho các bé cũng như đội ngũ y bác sỹ.

Vì vậy, những bức họa đầy màu sắc và giàu trí tưởng tượng này, không chỉ giúp tô điểm khung cảnh bệnh viện mà còn có sứ mệnh truyền tải tình thương yêu cũng như khích lệ tinh thần các bệnh nhân nhỏ tuổi.

Các bức tranh này được treo trong các phòng bệnh
 Các bức tranh này được treo trong các phòng bệnh

"Nhiều nghiên cứu khoa học tại Đan Mạch đã chỉ ra rằng tiếp xúc với nghệ thuật hình ảnh sống động có tác dụng xoa dịu căng thẳng và lo lắng cho gia đình người bệnh, qua đó mang lại những biến chuyển tích cực cho quá trình điều trị của bệnh nhân.

Tôi rất hy vọng những bức tranh sinh động được Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận ngày hôm nay sẽ phần nào giúp các bệnh nhi đang đối mặt với những căn bệnh hiểm nghèo nơi đây có thể’ tạm thời quên đi bệnh tật," Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - Ngài Kim Hojlund Christensen phát biểu. 

Bác sỹ Lê Thị Minh Hương - Phó Giám Đốc Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết, những bức tranh này sẽ tạo ra năng lượng tích cực, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình điều trị.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.