Trao 272 giải thưởng cho các thí sinh trong nước

GD&TĐ - Bảng B (khối trong nước) của kì thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 đã bế mạc tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ban tổ chức đã trao 272 giải thưởng cho các thí sinh.

Trao 272 giải thưởng cho các thí sinh trong nước

Bảng B của kì thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2018 có 411 thí sinh tham dự đến từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước. Thí sinh trong lứa tuổi Junior (14 tuổi) là 196 thí sinh và thí sinh trong lứa tuổi Senior (16 tuổi) là 215 thí sinh sẽ được dự thi tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam với thời gian làm bài 120 phút.

Nhận định về đề thi năm nay, một thí sinh cho biết:  Đề có 15 câu với 3 cấp độ: Lựa chọn đáp án, trắc nghiệm. Đề thi truyền thống HOMC hay, vừa sức thí sinh. Đối với kỳ thi này, học toán bằng tiếng Anh rất tốt, khích lệ học sinh học ngoại ngữ. Đồng thời, khi học toán bằng tiếng Anh, học sinh đỡ thấy nhàm chán và hăng hái hơn.

Tại lễ bế mạc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát động kỳ thi HOMC lần thứ 16 năm 2019. Đồng thời, trao 272 giải đồng đội, cá nhân cho các thí sinh, trong đó có 48 Huy chương Vàng, 90 Huy chương Bạc và 134 Huy chương Đồng.

Đánh giá kết quả kỳ thi bảng B, GS.TS Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội cho biết, sau khi kết thúc thi, thăm dò thí sinh của các đội, đề thi được các thí sinh đánh giá là không khó, cũng không quá dễ. Đề thi không có sai sót. Khâu coi thi, thanh tra, ra đề… rất nghiêm túc, trách nhiệm, đảm bảo an toàn thành công kỳ thi.

Đặc biệt, đề bài cập nhật phù hợp với mặt bằng khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, các bài thi thang bậc khó dễ chưa tương xứng với năng lực của học sinh. Chúng tôi sẽ đúc kết và rút kinh nghiệm đề thi năm sau thực tế, sát năng lực thí sinh hơn- ông Mậu nhấn mạnh.

Tại lễ bế mạc bảng B HOMC, ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội  đánh giá: Chất lượng thí sinh dự thi bảng B năm nay tốt hơn mọi năm. Điểm khác biệt là những kỳ thi năm trước thi cá nhân, năm nay có thêm phần thi đồng đội diễn ra rất sôi nổi. Dự kiến, từ sang năm Ban tổ chức sẽ tiếp tục duy trì phần thi đồng đội ở bảng B.

Ông Quang cũng cho biết, bên cạnh kỳ thi còn có các hội thảo về toán học, hội thảo giữa các thầy cô trong và ngoài nước, tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn toán, cũng như các môn khác để có phương pháp dạy tốt hơn.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.