TPHCM: Triệt xóa đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

GD&TĐ -  Ngày 26/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP.HCM cho hay, vừa triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý trái phép số lượng lớn từ Mỹ về Việt Nam bằng đường hàng không.

 Lô hàng bị bắt ngày 26/8.
Lô hàng bị bắt ngày 26/8.

Theo Hải quan Tân Sơn Nhất, để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng đã thay đổi phương thức, chia nhỏ số lượng ma túy trên. Sau đó, chúng giấu trong nhiều lô hàng, nhiều kiện hàng thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng cá nhân và gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ thu thập thông tin và sử dụng chó nghiệp vụ cùng các phương tiện kỹ thuật hiện đại, ngày 26/8, cơ quan hải quan đã phát hiện bắt giữ 5,24 kg cần sa.

Qua điều tra, nơi chuyển hàng từ bang California và Philadelphia (Mỹ), các đối tượng nhận lô hàng này gồm T.T.P (51 tuổi), D.Q.D (42 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM); N.V.T (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) và N.P.H (19 tuổi, ngụ tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Mở rộng điều tra, các đối tượng liên quan đến đường dây vận chuyển ma tuý trái phép đã được cơ quan công an xác lập chuyên án và xây dựng kế hoạch trước đó.  

Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 42 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với tổng trọng lượng lên đến gần 57kg; đồng thời đã bắt giữ một số đối tượng liên quan đường dây này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.