TPHCM: 2600 bước chân đóng góp 2600 cây xanh cho rừng Cần Giờ

GD&TĐ - Tại TPHCM, hơn 2.600 người đã tham gia cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây Green Day Run do Trường Quốc tế Việt Úc (VAS)  tổ chức  tại cơ sở Sala VAS và khu đô thị Sala (Q.2). 

Chương trình thu hút hơn 2600 HS, phụ huynh, giáo viên, nhân viên của VAS tham gia
Chương trình thu hút hơn 2600 HS, phụ huynh, giáo viên, nhân viên của VAS tham gia

Chương trình nằm trong chuỗi những hoạt động phục hồi và bảo vệ môi trường của dự án “Năm học Xanh” đang được triển khai tại VAS.

Nhiều phụ huynh cùng tham gia chương trình với con
 Nhiều phụ huynh cùng tham gia chương trình với con

Theo đại diện VAS, ngoài cơ hội gặp gỡ, gắn kết dựa trên tinh thần thể thao, đây còn là một ngày hội vì môi trường với không khí sôi động, hào hứng và là niềm tự hào của tất cả những người tham dự khi được chung tay đóng góp cây xanh cho huyện Cần Giờ, TPHCM.

Chương trình đã gây quỹ được hơn 2.600 cây xanh và con số sẽ này sẽ còn tăng lên sau khi VAS tổng hợp số lượng đóng góp đến từ các đối tác và các thùng quyên góp đặt 7 cơ sở. VAS cũng đang làm việc chặt chẽ với Ban quản lý Rừng phòng hộ Cần Giờ về kế hoạch trồng cây trong thời gian tới.

Hào hứng với cự li chạy ngắn 1,7 km
Hào hứng với cự li chạy ngắn 1,7 km

Chương trình được tổ chức với 2 cự li chạy ngắn, phù hợp cho mọi lứa tuổi (từ bậc Mầm non) và cho cả gia đình. Đây là cuộc thi chạy bộ đầu tiên do VAS tổ chức với thông điệp ý nghĩa - gây quỹ trồng rừng phòng hộ tại huyện Cần Giờ, TPHCM. Bên cạnh việc tạo ra một sân chơi thể thao lành mạnh, mỗi người tham gia chạy bộ sẽ đóng góp một cây xanh Rừng phòng hộ Cần Giờ. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.