Tổng thống Trump: Ông Kim có thể gọi tôi nếu có bất kỳ khó khăn nào

GD&TĐ - Hôm qua (15/6), Tổng thống Mỹ tuyên bố rằng vấn đề hạt nhân của Mỹ với Triều Tiên “chủ yếu đã được giải quyết” sau khi ông đưa cho ông Kim Jong-un số điện thoại của mình và hủy “các cuộc tập trận” của Mỹ.  

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Trump (phải) và Lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore
Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Trump (phải) và Lãnh đạo Kim Jong-un tại Singapore

Ca ngợi thành công của thượng đỉnh diễn ra ngày 12/6 tại Singapore, ông Trump nói với các phóng viên ở Washington rằng giờ đây ông có thể liên lạc trực tiếp với ông Kim và rằng “mối quan hệ tốt” của họ đã chấm dứt nguy cơ xung đột.

Kết quả của thượng đỉnh tại Singapore mà tại đó ông Kim và ông Trump đã ký một cam kết “hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên” đã được các nhà quan sát đón nhận với nhiều hoài nghi.

Quyết định đơn phương của ông Trump nhằm giảm căng thẳng bằng cách hủy các cuộc tập trận chung mang tính “khiêu khích” giữa Mỹ và Hàn Quốc dường như khiến cả Seoul và một số quan chức Lầu năm góc ngạc nhiên.

Tuy nhiên, ông Trump nhớ lại rằng khi ông nhậm chức tổng thống vào năm ngoái, người tiền nhiệm Barack Obama của ông đã cảnh báo rằng mối đe dọa tên lửa và hạt nhân ngày càng lớn của Triều Tiên là “vấn đề nguy hiểm nhất” của Mỹ.

“Tôi đã giải quyết được vấn đề đó” – ông Trump nói với các phóng viên.

Theo Korea Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.