Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về vũ khí chính của Nga trong thế kỷ XXI

GD&TĐ - Vũ khí laser được Tổng thống Putin coi là vũ khí chính của quân đội Nga trong thế kỷ XXI.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về vũ khí chính của Nga trong thế kỷ XXI

Hãng tin RIA cho biết, trong một cuộc họp về các vấn đề quân sự, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói về tầm quan trọng của vũ khí laser. Theo ông, nó sẽ trở thành lực lượng quyết định tiềm năng chiến đấu của quân đội Nga trong thế kỷ XXI. Đồng thời, người đứng đầu điện Kremlin lưu ý rằng việc triển khai kịp thời các dự án phát triển vũ khí laser là vô cùng quan trọng.

Tổng thống cho rằng cần phải xem xét và tiến hành thử nghiệm tổ hợp laser Peresvet và tổ hợp tên lửa siêu âm Dagger trong thực tế.

Trong tuần này, Tổng thống Nga Putin đã tổ chức một số cuộc họp về các chủ đề quân sự. Ông cũng đã đến thăm những doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm quốc phòng, trong đó có Nhà máy Hàng không Kazan mang tên Gorbunov. Ở đó, công việc hiện đại hóa các máy bay Tu-95, Tu-160, Tu-22 cũng như trực thăng Mi-38T đã được kiểm tra. Tổng thống dành sự chú ý đặc biệt cho máy bay Tu-214.

Ngoài ra, ông Putin còn có một chuyến thăm quan trọng khác tới huyện Akhtubinsk, thuộc vùng Astrakhan, Nga. Trong chuyến đi này, đã có 6 máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ thứ 5 hộ tống Tổng thống tại sân bay quân sự.

Sau cuộc kiểm tra kỹ thuật hàng không ở Akhtubinsk, ông Putin tuyên bố thay vì 16 máy bay chiến đấu Su-57, Bộ Quốc phòng Nga sẽ lên kế hoạch để có thêm 76 máy bay như vậy nữa. Điện Kremlin cho rằng để các giao dịch đó được bảo đảm về mặt tài chính, cần phân phối lại các quỹ trong khuôn khổ ngân sách được phê duyệt của Bộ Quốc phòng.

Được biết, vào tháng 3/2018, Nga đã cho ra mắt tổ hợp laser Peresvet, tổ hợp tên lửa siêu thanh Dagger, cũng như thủy phi cơ không người lái Poseidon và tên lửa hành trình với động cơ hạt nhân Burevestnik.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ