Thủ tướng Israel ra lệnh duy trì liên lạc với Nga tại Syria

GD&TĐ - Hôm qua (21/9), Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã nhận được một báo cáo từ Chỉ huy Không lực Israel, tướng Amikam Norkin, về kết quả cuộc đàm phán của ông ở Moscow đối với vụ máy bay Nga Il-20 rơi ở Syria.

Máy bay của Không lực Israel
Máy bay của Không lực Israel

Sau đó, trong một cuộc họp với khối an ninh, ông Netanyahu đã ra lệnh cho Chỉ huy Không lực Israel tiếp tục liên lạc với Nga về vấn đề này.

Trước đó trong tuần, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng vào ngày 17/9, máy bay Nga Il-20 đã mất liên lạc khi đang trở về căn cứ không quân Hmeymim. Bộ Quốc phòng Nga cho rằng vào thời điểm đó, 4 chiến đấu cơ F-16 của Israel đã tấn công các mục tiêu của Syria ở Latakia.

Cũng theo Bộ trên, phi công Israel đã đưa máy bay Nga vào tầm bắn của phòng không Syria và chiếc Il-20 đã bị hệ thống S-200 bắn hạ. Tất cả 15 thành viên phi hành đoàn của Nga trên máy bay đều thiệt mạng.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, máy bay Israel đã cố tình tạo ra tình huống nguy hiểm ở Latakia vì Israel không cảnh báo cho chỉ huy của quân Nga ở Syria về hoạt động đã lên kế hoạch trong khu vực. Quân đội Nga nhấn mạnh rằng họ xem hành động khiêu khích của Israel là có tính thù địch và có quyền đưa ra một phản ứng phù hợp.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ