Thủ tướng Anh nói gì về mối quan hệ giữa Nga và Anh

Thủ tướng Anh nói gì về mối quan hệ giữa Nga và Anh

"Thủ tướng nói rằng sẽ không bình thường hóa quan hệ song phương của hai nước cho đến khi Nga chấm dứt các hoạt động gây mất ổn định, đe dọa nước Anh và các đồng minh của chúng tôi; làm suy yếu sự an toàn của công dân và an ninh tập thể", tuyên bố nói. Phía Nga đã liên tục bác bỏ các cáo buộc về hoạt động gây bất ổn.

Ông Johnson cũng khẳng định quan điểm của Anh về sự cố Salisbury là không thay đổi. Vào ngày 4 tháng 3 năm 2018, cựu đại tá GRU Sergei Skripal, bị kết án tại Nga vì tội gián điệp cho Vương quốc Anh, và con gái của ông Julia đã bị đầu độc ở Salisbury, theo phía Anh, là do chất độc thần kinh Novichok. Sau đó, London tuyên bố rằng chất này đang được phát triển ở Nga, và trên cơ sở này đã cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ việc.

Phía Nga đã bác bỏ một cách rõ ràng tất cả các suy đoán về vấn đề này, chỉ ra rằng không có chương trình nào nghiên cứu sự phát triển của Novichok ở Liên Xô cũng như ở Nga.

Ngoài ra, Thủ tướng Johnson cũng nói với tổng thống Nga rằng "cả hai bên đều có trách nhiệm giải quyết các vấn đề an ninh quốc tế, bao gồm Libya, Syria, Iraq và Iran".

Tổng thống Putin và Thủ tướng Johnson đã gặp nhau lần đầu tiên kể từ khi ông Johnson được bầu làm lãnh đạo của Đảng Bảo Thủ và Thủ tướng của Vương quốc Anh vào tháng 7 năm ngoái. Trước đó, vào cuối tháng 6 năm 2019, Tổng thống Nga đã có cuộc gặp gỡ bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka với bà Teresa May, người lúc đó giữ chức vụ lãnh đạo chính phủ Anh. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.