Thông xe đường Trường Sơn Đông sau gần nửa tháng bị chia cắt

GD&TĐ – Sáng 30/12, ông Lê Minh Tuân - Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ III.4 (Cục quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam) - cho biết: Các đơn vị đã hoàn thành 1 con đường tạm để cho thông xe đường Trường Sơn Đông qua địa bàn thôn Măng La Rí (xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, Kon Tum).

“Hố tử thần” cắt đứt con đường làm đôi
“Hố tử thần” cắt đứt con đường làm đôi

Con đường tạm được các đơn vị khoét sâu vào taluy dương đường Trường Sơn Đông với chiều dài khoảng 150m. Đường tạm được mở với 1 làn xe, nhằm cho các phương tiện có thể lưu thông qua vị trí đứt gãy tại đường Trường Sơn Đông.

Hiện tại, đoạn đứt gãy tại thôn Măng La Rí (xã Ngọc Tem, huyện Kon Plông, Kon Tum) đang được các đơn vị tích cực khắc phục.

Trước đó như đã đưa tin, vào ngày 17/12, do có mưa lớn, đường Trường Sơn Đông xuất hiện nhiều điểm sạt lở, trong đó có 1 điểm đứt đường.

Tại km km202+150 trên đường Trường Sơn Đông một “hố tử thần” lớn “nuốt” gọn cả lòng đường, gây chia cắt xã Ngọc Tem với trung tâm huyện Kon Plông (Kon Tum). Đồng thời, “hố tử thần” cũng gây ách tắc cho các phương tiện muốn lưu thông trên tuyến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ