Tạm giữ 2 đối tượng tung tin đồn "ma cà rồng" khiến 100 bản hoảng sợ

Hơn 100 bản thuộc các xã, thị trấn ở huyện Sông Mã (Sơn La) bị tuyên truyền mê tín dị đoan về ma cà rồng tác động.

Một trong hai đối tượng và trang Facebook tung tin giả. Ảnh: TM.
Một trong hai đối tượng và trang Facebook tung tin giả. Ảnh: TM.

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Sông Mã (Sơn La) cho biết đơn vị vừa tạm giữ Lò Văn Phẩm (18 tuổi, ở xã Mường Hung) và Trần Duy Quyền (20 tuổi, ở xã Chiềng Khương, cùng huyện Sông Mã) để điều tra về hành vi Tuyên truyền thất thiệt, mê tín dị đoan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đầu tháng Ba, nhiều địa phương của huyện Sông Mã bỗng xuất hiện nhiều tin đồn ma mị, mê tín dị đoan khiến cho dư luận dân chúng hoang mang, lo sợ.

Thời gian này, do ảnh hưởng của những tin đồn trên, 20 học sinh tại 114/470 bản thuộc 11/19 xã, thị trấn của huyện Sông Mã phải bỏ học, không dám đến trường vì sợ hãi. Nhiều nơi người dân cũng không dám ra đường vào ban đêm, báo Zing.vn đưa tin.

Sau khi nắm được thông tin, Công an huyện Sông Mã đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La và huy động lực lượng tổ chức điều tra, xác minh, xác định danh tính hai học sinh nêu tin đồn thất thiệt trên.

Bước đầu, hai học sinh này cho biết, đã sử dụng các hình ảnh tai nạn giao thông được đăng tải trên các trang báo mạng, sau đó chỉnh sửa, cắt ghép và viết lời bình với nội dung thất thiệt, mê tín dị đoan để đưa lên Facebook của mình với mục đích trêu đùa các bạn để các bạn tin rằng có ma thật .

Theo tin tức trên báo CAND, Công an huyện Sông Mã đã phối hợp với nhà trường, gia đình giáo dục hai học sinh nêu trên; đồng thời gọi hỏi, giáo dục cho các em hiểu về hành vi sai trái của mình.

Hai học sinh đã viết bản kiểm điểm, bản cam kết hứa không tái phạm, tự gỡ bỏ hình ảnh, nội dung không có thật về ma cà rồng, công khai xin lỗi và hứa sẽ đưa những thông tin đúng sự thật về sự việc này tại các bản đã bị ảnh hưởng do tin đồn thất thiệt gây ra.

Theo Doanh Nghiệp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ