Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam

GD&TĐ -  Chào mừng Cộng đồng ASEAN cùng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, sáng  nay (11/12), tại Hà Nội diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 (Vietstampex 2015) . Chào mừng Cộng đồng Asean cùng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, sáng 11/12/2015, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Tem bưu chính Quốc gia 2015 (Vietstampex 2015) .

Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam

Vietstampex 2015 là triển lãm tem bưu chính quốc gia lần thứ V, quy tụ các bộ trưng bày được tuyển chọn từ 19 Hội tem các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có nhiều tác giả đoạt giải cao tại các triển lãm tem quốc gia và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết: Vietstampex 2015 là một trong những triển lãm tem bưu chính quốc gia lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Việt Nam, do Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm Chào mừng Cộng đồng ASEAN cùng các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015, và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tham gia Triển lãm lần này có 138 bộ, 516 khung tem, trong đó có 130 bộ và 486 khung tem dự thi. Đặc biệt, các bộ tem sưu tập lần này chủ yếu là tem bưu chính của Việt Nam. Trong đó, những bộ sưu tập có chủ đề về Đảng, Bác Hồ chiếm phần lớn số khung tem tại Triển lãm (85 khung.

Triển lãm tem là một dịp tốt để các nhà nghiên cứu, những nhà sưu tập tem có thể gặp gỡ, trao đổi, giao lưu để nâng cao chất lượng tem bưu chính Việt Nam, thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong đông đảo tầng lớp nhân dân, đưa phong trào sưu tập tem trở thành hoạt động sâu rộng trong xã hội, hội nhập với các nước trong khu vực và thế giới.

“Triển lãm tem lần này là một bảo tàng sống động, một trang sử quan trọng. Thông qua tác phẩm nghệ thuật nhỏ bé mang tính đặc thù hàm chứa nhiều ý nghĩa, thông tin, sẽ giới thiệu cho người xem về đất nước, con người, nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của Việt Nam.

Triển lãm lần này sẽ là một trong những hoạt động thiết thực của ngành TT&TT góp phần vào những hoạt động chung của cả nước nhằm nâng cao nhận thức, tình yêu, và lòng tự hào về đất nước, người Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son chia sẻ thêm.

Trong khuôn khổ Vietstampex 2015 còn có các hội thảo chuyên đề với nội dung: Tem Bưu chính trong cuộc sống chúng ta hôm nay; Tem Bưu chính và người sưu tập; Cộng đồng người sưu tập tem.

Đến với Vietstampex 2015, khách thăm quan được ngắm tận mắt hàng nghìn con tem bưu chính đươc thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa độc đáo về các nét văn hóa tiêu biểu, truyền thống hàng ngàn năm lịch sử của đất nước; tiến trình lịch sử Cách mạng Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Việt Nam với ASEAN; 70 năm Truyền thống ngành Bưu Điện....Ngoài ra, các bộ tem chuyên đề về biển đảo, các vấn đề xã hội, thiên nhiên, môi trường, kỹ thuật... cũng sẽ được trưng bày tại Triển lãm.

Đặc biệt Vietstampex 2015 còn trưng bày các vật phẩm mang đậm dấu ấn thời gian như những con tem, bưu ảnh cổ xuất hiện từ thập niên 80, 90 của thế kỷ XIX.

Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam ảnh 1Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam ảnh 2Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam ảnh 3Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam ảnh 4Khai mạc Triển lãm tem Bưu chính lớn nhất Việt Nam ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crossetto

Italia cảnh báo ông Zelensky

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crossetto đã cảnh báo Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky chống lại cuộc phản công năm 2023.
Minh họa/INT

Ngộ độc từ bánh mì

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện gửi các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Minh họa/INT.

Cần được cổ vũ, khích lệ

GD&TĐ - Những tối cuối tuần qua (từ ngày 3 - 5/5), khán giả tấp nập tới Hãng phim Tài liệu Khoa học Trung ương (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).
Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...