Dân không còn “quây” trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

GD&TĐ - Theo ghi nhận của phóng viên ngày 9/5, sau 2 ngày phải xả trạm, hiện các phương tiện đã lưu thông qua trạm thu phí BOT tại Km17+100 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình bình thường. Việc người dân sống gần đó ra “quây” trạm thu phí đã không còn diễn ra.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Như Báo GD&TĐ đã đưa tin, mới sau 4 ngày thu phí, trạm thu phí Km17+100 trên đường Hòa Lạc - Hòa Bình đã buộc phải xả trạm từ trưa ngày 7/5 vì nhiều phương tiện tập trung dừng đỗ gây mất an ninh trật tự, ùn tắc. Nguyên nhân vụ việc là do một số chủ phương tiện không thuộc đối tượng miễn giảm giá vé theo quy định của Bộ GTVT, tụ tập phản đối, đòi được miễn giảm 100% giá vé.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT đã có công điện kiến nghị xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối tại trạm thu phí BOT Hoà Lạc - Hòa Bình. Đến chiều tối 8/5, tình hình mất trật tự tại trạm thu phí đã không còn diễn ra, việc thu phí diễn ra bình thường. Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương, nhà đầu tư để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông qua trạm thu phí. Đồng thời, các đơn vị tiếp tục đối thoại với người dân, tuyên truyền vận động để người dân hiểu chính sách, pháp luật Nhà nước…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.