Chủ tịch UBND TP. Uông Bí: Không có quan chức, doanh nghiệp "đứng sau" chùa Ba Vàng

Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, thông tin trên mạng xã hội cho rằng doanh nghiệp đứng sau chùa Ba Vàng là Công ty CP phát triển Tùng Lâm và một số "quan chức" là bịa đặt.  

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí, (trái) khẳng định Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải chịu mọi trách nhiệm về các hoạt động diễn ra trong khuôn viên chùa. Ảnh: DT.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí, (trái) khẳng định Đại đức Thích Trúc Thái Minh phải chịu mọi trách nhiệm về các hoạt động diễn ra trong khuôn viên chùa. Ảnh: DT.

Sáng nay (26/3), tại hội nghị thông tin báo chí về vụ việc tại chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí, đã bác bỏ thông tin về việc chùa này "có doanh nghiệp đứng sau".

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, thông tin cho rằng chùa Ba Vàng do Công ty CP phát triển Tùng Lâm (một doanh nghiệp ở tỉnh Quảng Ninh đang quản lý hệ thống Cáp treo Yên Tử, tại Khu di tích, danh thắng Yên Tử, thành phố Uông Bí) xây dựng cùng nhiều quan chức góp vốn lan truyền trên mạng xã hội Faceook là hoàn toàn sai sự thật.

Ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trước đây, chùa Ba Vàng là phế tích. Trong 10 năm qua, nhà chùa đã kêu gọi được phật tử, du khách đóng góp và huy động được một số nguồn xã hội hoá hợp pháp khác nên mới có được quy mô như ngày hôm nay. 

Cũng liên quan đến thông tin Công ty CP phát triển Tùng Lâmdoanh nghiệp "đứng sau" chùa Ba Vàng mà mạng xã hội Facebook lan truyền, trao đổi với phóng viên, ông Lê Trọng Thanh, Phó giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết công ty này cũng rất bất ngờ khi nhận được thông tin đồn thổi đã góp vốn xây dựng chùa Ba Vàng.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên và bức xúc về một người có tên là Bạch Thái Đường đã tung tin thất thiệt này lên mạng xã hội Facebook, gây ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Đây là thông tin không chính xác và chúng tôi không hiểu họ tung lên vì lý do gì". 

Tại hội nghị thông tin báo chí sáng nay, một số phóng viên đặt câu hỏi có hay không việc xây dựng chùa Ba Vàng trên đất rừng quốc gia và việc phải công khai nguồn thu của chùa Ba Vàng, ông Nguyễn Mạnh Hà từ chối trả lời và cho rằng không nằm trong nội dung cuộc họp báo hôm nay.

Theo Thanh niên

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.