Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH trực tiếp giải đáp thắc mắc của người dân

GD&TĐ - Ngày 20/8, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2019, trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người dân liên quan đến lĩnh vực người có công, bảo hiểm xã hội.

Tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của công dân (ảnh nguồn molisa)
Tiếp nhận hồ sơ khiếu nại của công dân (ảnh nguồn molisa)

Tại buổi tiếp công dân định kỳ, sau khi nghe các công dân có khiếu nại, thắc mắc, tóm tắt nội dung vụ việc và cung cấp tài liệu, chứng cứ để chứng minh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trả lời những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ LĐ-TB&XH. Đồng thời, giao Thanh tra Bộ tiếp nhận đơn và có văn bản yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH các tỉnh xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Đối với nội dung khiếu nại không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ LĐ-TB&XH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trực tiếp giải thích chi tiết cụ thể để công dân biết và hiểu rõ quyền và nghĩa vụ khi tham gia khiếu nại... và yêu cầu Thanh tra Bộ hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Giải quyết một số trường hợp cụ thể như: bác Đỗ Thị Xuân, xã Văn Khê, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, đề nghị xác nhận liệt sỹ đối với ông Đỗ Trung Nhân, chồng bà là thương binh 71% đã từ trần, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã giao Cục Người Có công gửi hồ sơ đến bệnh viện thẩm định, làm căn cứ xem xét công nhận liệt sỹ cho ông Đỗ Trung Nhân.

Trường hợp ông Hoàng Bá Thành, xóm Bốn Bắc, thôn Kim Nỗ, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội tìm ra các sai phạm trong việc trục lợi chính sách người có công tại xã Kim Nỗ khi hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa nhà ở đối với người có công không đúng quy định, Bộ trưởng tiếp nhận đơn và giao Sở LĐ-TB&XH Hà Nội kiểm tra làm rõ vấn đề, có báo cáo về Bộ trong tháng 9/2019, đồng thời tiến hành xử lý nghiêm các vi phạm nếu có.

Thực hiện Điều 18 Luật Tiếp công dân và điều 4 của Nghị định 64/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân, người đứng đầu cơ quan của Chính phủ có trách nhiệm trực tiếp thực hiện việc tiếp công dân ít nhất một ngày mỗi tháng.

Theo thông báo, từ ngày 1/8/2019, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức tiếp công dân thường xuyên tại địa chỉ số 37A phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH tiếp dân định kỳ tại địa chỉ số 2 Đinh Lễ, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?