Thổ Nhĩ Kỳ chính thức thông qua dự luật đưa quân tới Libya

Thổ Nhĩ Kỳ chính thức thông qua dự luật đưa quân tới Libya

Libya có chính phủ hợp pháp đang bị đe dọa và điều này có thể làm lan tỏa bất ổn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Những người ngại thực hiện các bước đi trên có nguy cơ đẩy con em chúng ta vào một mối nguy hiểm lớn hơn” – ông Ismet Yilmaz, một thành viên của đảng AKP của TT Recep Tayyip Erdogan cho biết.

Quyết định đưa quân sang Libya của Thổ Nhĩ Kỳ gặp phải sự phản kháng từ Ai Cập.

Dự luật triển khai quân sang Libya được đưa ra sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ký một thỏa thuận hợp tác quân sự năm 2019 với Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) ở Tripoli và họ đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ quân sự.

Tripoli đã bị nguyên soái Khalifa Haftar bao vây, lực lượng của ông này đã kiểm soát hầu hết phần phía đông Libya nhưng ông lại không được Liên hợp quốc công nhận như GNA.

Phó TT Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay trước đó cho biết Ankara sẽ “đưa số quân cần thiết khi có nhu cầu” nhưng cho rằng điều này không cần nếu Quân đội Quốc gia Libya do ông Haftar dẫn đầu dừng cuộc tấn công chống nhắm vào Tripoli.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.