Thị trường chứng khoán “khởi sắc” khi số ca nghi nhiễm mới nCoV giảm

Thị trường chứng khoán “khởi sắc” khi số ca nghi nhiễm mới nCoV giảm

Những tín hiệu tích cực đối với thị trường chứng khoán

Sau phiên giao dịch khởi sắc ngày 6/2, thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm sau tín hiệu tích cực trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Ngày 6/2, thị trường chứng khoán Mỹ cũng liên tục tăng điểm và lập đỉnh mới sau khi Trung Quốc tuyên bố sẽ giảm một nửa thuế quan một số mặt hàng giảm từ 10% xuống 5% và từ 5% xuống 2,5%.

Điều chỉnh này áp dụng với hàng nghìn sản phẩm Mỹ trị giá 75 tỉ USD khiến kết quả kinh doanh khả quan cũng sẽ hỗ trợ cho thị trường. Động thái này được nhiều nhà phân tích cho rằng là nhằm tăng niềm tin trong bối cảnh virus corona gây gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp và tăng biến động thị trường.

Ngoài ra tin Tổng thống Mỹ Donald Trump được Thượng viện tha bổng cũng đã chấm dứt thời kỳ bất ổn. Đây cũng là tin tích cực với tâm lý nhà đầu tư. Vì vậy, ngày 7/2, thị trường chứng khoán Mỹ tăng bốn phiên liên tiếp.

Thị trường chứng khoán tăng điểm, có thể “rung lắc”

Trong phiên sáng nay, ngày 7/2, thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục tăng điểm sau những tín hiệu tích cực từ quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Các cổ phiếu vốn hóa lớn SAB, VHM, VRE, VNM, GAS, VCB là động lực chính thúc đẩy chỉ số tăng điểm, ngược lại VIC, BID, CTG, MSN, TCB điều chỉnh tác động tiêu cực lên thị trường.

Cổ phiếu ROS đảo chiều tăng kịch trần sau chuỗi giảm sâu, hiện giao dịch tại mức giá 7.540 đồng/cổ phiếu và dư mua trần hơn 1,1 triệu đơn vị. Cổ phiếu SAB cũng đảo chiều tăng 3,7% lên 197.000 đồng/cổ phiếu.

Nhóm dầu khí ghi nhận sắc xanh tại các mã PVC, BSR, PVT, PLX, PVD cùng với các mã thủy sản ANV, VHC, FMC, ACL, dệt may FTM, GMC, STK và khu công nghiệp D2D, BCM, LHG, NTC, SZC, VGC giao dịch khởi sắc giúp thị trường thêm phần tích cực.

Ở chiều ngược lại, nhóm ngân hàng quay đầu điều chỉnh sau nhiều phiên dẫn dắt thị trường. Các cổ phiếu SHB, CTG, BID, TCB, MBB chìm trong sắc đỏ, một số mã giữ được sắc xanh như VCB, VIB, STB.

Bất chấp thị trường vừa tăng mạnh, nhiều công ty chứng khoán vẫn giữ quan điểm thận trọng khi dự báo về phiên giao dịch hôm nay. Biên độ giằng co và rung lắc khi tiến vào vùng kháng cự 940-950 điểm được đánh giá là kịch bản khả thi nhất. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc có sự phân hoá ngày càng lớn giữa các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm ngân hàng có thể sẽ điều chỉnh sau mạch tăng mạnh.

Trong một nhận của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng thị trường sẽ kéo dài mạch tăng điểm. VN-Index nhiều khả năng sẽ xảy ra rung lắc trong hôm nay và những phiên kế tiếp. Diễn biến ngắn hạn của thị trường đang phục hồi tích cực nhưng vẫn có khả năng quay đầu giảm điểm. Vấn đề là diễn biến dịch viêm phổi cấp do virus corona còn khá phức tạp, chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Theo quan điểm của Công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), thị trường tăng điểm mạnh trong phiên ngày 6/2 nên nền khoản thanh khoản cũng được cải thiện. Sáng nay chứng khoán Mỹ lại tăng bốn phiên liên tiếp và điều này có thể tác động tích cực một phần nào đó đến tâm lý nhà đầu tư trong nước giúp các chỉ số đồng loạt tăng mạnh.

Dịch corona cũng đang có những tiến triển tích cực về vắc xin thử nghiệm giai đoạn đầu cũng có tác dụng trấn an tâm lý nhà đầu tư. Theo dự báo của SHS, trong phiên tiếp theo VN-Index có thể sẽ có biến động giằng co và rung lắc khi tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 940-950 điểm

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ.

'Không có chuyện S-400 đến Kiev'

GD&TĐ - Theo Forbes, cả Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đều vừa tái khẳng định, không có chuyện họ gửi những hệ thống phòng thủ S-300 và S-400 cho Ukraine.
Minh họa/INT

Đạo đức của cầu thủ

GD&TĐ - Ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ra thông báo về việc cấm thi đấu đối với 5 cầu thủ Hà Tĩnh vừa liên quan đến việc sử dụng ma túy hôm 4/5.