Theo bạn đi bắt ong vò vẽ, một học sinh lớp 3 bị ong đốt nhập viện

GD&TĐ - Cháu Phong theo các bạn trong làng đi bắt tổ ong vò vẽ và bị ong rượt đuổi. Do nhỏ con, sức yếu Phong chạy không kịp nên bị ong đốt nhiều nốt.

Theo bạn đi bắt ong vò vẽ, một học sinh lớp 3 bị ong đốt nhập viện

Ngày 5/9, thông tin Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), đơn vị vừa tiến hành các thủ tục cho bệnh nhi Nguyễn Văn Phong (8 tuổi), trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn xuất viện vào sáng cùng ngày.

Cháu Phong trong những ngày cấp cứu.
Cháu Phong trong những ngày cấp cứu.

Theo hồ sơ, chiều 3/9, cháu Nguyễn Văn Phong được người thân đưa đến nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn trong tình trạng nguy kịch, niêm mạc nhợt, khó thở, nước tiểu đỏ, men gan tăng, rối loạn đông máu.

Khai thác từ gia đình, cháu Phong theo các bạn trong làng đi bắt tổ ong vò vẽ và bị ong rượt đuổi. Do nhỏ con, sức yếu Phong chạy không kịp nên bị đốt nhiều nốt.

Sau hội chẩn, Khoa Hồi sức Nhi (Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn) đã tiến hành hồi sức tích cực cho cháu Phong. Đến sáng 5/9 bệnh nhân đã tỉnh, thoát sốc, chức năng gan, thận đang hồi phục, sức khỏe của cháu Phong đang ổn định trở lại. Vì vậy, các bác sĩ đã cho bệnh nhi trở về nhà nghỉ ngơi.

Theo các sĩ khuyến cáo, khi bị ong đốt, cần lưu ý sơ cứu kịp thời nhanh chóng đưa người bị nạn ra khỏi khu vực có ong, đặt người bị ong đốt nằm yên tại chỗ, tránh cử động nhiều để hạn chế nọc độc lan truyền nhanh trong cơ thể.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.