Văn Hậu và cơ hội “thử tài” ở Tây Ban Nha

GD&TĐ - Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội thử tài ở Tây Ban Nha khi sắp tới đây, anh sẽ cùng đội bóng chủ quản SC Heerenveen sang tập huấn và thi đấu giao hữu ở xứ sở bò tót.

Văn Hậu và cơ hội tiếp xúc với bóng đá Tây Ban Nha
Văn Hậu và cơ hội tiếp xúc với bóng đá Tây Ban Nha

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội thử tài ở Tây Ban Nha khi sắp tới đây, anh sẽ cùng đội bóng chủ quản SC Heerenveen sang tập huấn và thi đấu giao hữu ở xứ sở bò tót. 

Nhân kỳ nghỉ Đông, nghỉ giữa giai đoạn, BLĐ SC Heerenveen đã lên kế hoạch tập huấn cho đội và Tây Ban Nha là địa điểm được lựa chọn.

Đại diện của Hà Lan này sẽ có hơn 1 tuần tập huấn tại Girona trước khi trở lại để chuẩn bị bước vào giai đoạn lượt về sẽ bắt đầu vào ngày 18/1. Vì không trở về đá cho U23 Việt Nam nên Văn Hậu cũng sẽ tham dự chuyến tập huấn này. 

Đây sẽ là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có cơ hội tập luyện và thi đấu tại Tây Ban Nha. Theo lịch trình, bên cạnh việc tập luyện để duy trì cảm giác bóng và đảm bảo thể trạng tốt nhất cho các cầu thủ, Heerenveen cũng sẽ có một trận giao hữu tại Girona.

Danh tính đối thủ vẫn chưa được tiết lộ nhưng dù sao vẫn có thể xem là cơ hội tốt để Văn Hậu có thể được trải nghiệm bóng đá xứ sở bò tót. 

Ở giải vô địch Hà Lan, SC Heerenveen vừa kết thúc lượt đi với 28 điểm và đang xếp thứ 8 trên BXH. Mục tiêu mà BHL đội bóng này đặt ra vẫn là lọt vào top 4 đội mạnh nhất đồng thời tìm kiếm cơ hội dự cúp châu Âu mùa tới. 

Ở giải vô địch quốc gia, Văn Hậu vẫn chưa một lần được ra sân. Tuy nhiên anh cũng đã có ít phút thi đấu cho đội một của SC Heerenveen trong một trận đấu tại Cúp quốc gia Hà Lan 2019.

Dù chỉ có vài phút ngắn ngủi, thế nhưng đó đã là một bước tiến dài với hậu vệ trẻ người Việt Nam.

Theo đánh giá, nếu thể hiện tốt trong chuyến tập huấn này, cơ hội để Văn Hậu được thi đấu trong nửa sau của mùa giải dưới màu áo Heerenveen sẽ là rất lớn. Điều này cũng đã được chính HLV Jansen của Heerenveen đảm bảo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ