Đội bóng quê hương thầy Park vô địch Cúp Đông Á 2019

GD&TĐ - ĐT Hàn Quốc đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ mạnh Nhật Bản để bảo vệ thành công chức vô địch Đông Á đồng thời vươn lên trở thành đội nhiều lần lên ngôi nhất tại giải đấu này.

Hàn Quốc lên ngôi vô địch đầy thuyết phục
Hàn Quốc lên ngôi vô địch đầy thuyết phục

Tối 18/12, Hàn Quốc đã bước vào trận chung kết tranh cúp Đông Á 2019 với ĐT Nhật Bản. Với việc được thi đấu trên sân nhà Busan cùng lực lượng đồng đều, nổi bật hơn hẳn, đội bóng xứ Kimchi đã chơi rất tốt, có được thế trận chủ động và tạo được nhiều tình huống lên bóng rất nguy hiểm.

Ở hiệp thi đấu đầu tiên, đội bóng của HLV Bento đã thể hiện sự lấn lướt hơn hẳn và có 2 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng lại lần lượt bị xà ngang và cột dọc từ chối. Dù vậy, người hâm mộ Hàn Quốc không phải đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Phút 28, tiền vệ Hwang In-Beom tung cú sút xa đẹp mắt, hạ gục thủ thành Nakamura.

Trong phần thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ cố gắng tấn công dưa trên lối chơi kỹ thuật và các pha phối hợp khá đa dạng. Tuy nhiên hàng thủ của Hàn Quốc đã thi đấu rất chắc chắn, không mắc sai lầm nào và tạo nên bức tường chắn vững chắc trước khung thành đánh bại mọi nỗ lực tấn công của đối thủ.

Kết thúc 90 phút thi đấu, tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà được giữ nguyên. Như vậy, đội bóng của HLV Bento đã chính thức lên ngôi vô địch với thành tích 3 trận toàn thắng. Nhật Bản giành ngôi á quân. Trung Quốc đứng hạng 3 sau chiến thắng 2-0 trước Hong Kong ở trận trước đó.

Trận thắng này đã giúp Hàn Quốc trở thành đội bóng số 1 tại khu vực Đông Á với nhiều lần đăng quang nhất (5 lần, các năm 2003, 2008, 2015, 2017 và 2019).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.