Chân sút Việt kiều liên tục lập công ở Na Uy

Alexander Đặng vừa có 2 trận đấu tốt trong màu áo Nest Sotra ở giải hạng Nhất Na Uy.

Chân sút Việt kiều liên tục lập công ở Na Uy

Alexander Đặng là tiền đạo Việt kiều mới đây đã bày tỏ mong muốn về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Mới đây, anh đã có liền 2 trận đấu tốt trong màu áo CLB Nest Sotra ở giải hạng Nhất.

Nest Sotra đã chơi 5 trận ở giải hạng Nhất Na Uy mùa này và Alexander Đặng đều được đá chính. Sau 3 trận chưa ghi được bàn thắng, đến trận thứ 4 gặp KFUM, Alexander Đặng ghi được bàn thắng ở phút 86 nhưng tiếc là không giúp đội nhà có điểm (thua chung cuộc 1-2).

Sang trận thứ 5, Alexander Đặng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Nest Sotra ở phút 57. Trận này, Alexander Đặng cũng có một tình huống dứt điểm đáng chú ý khác nhưng bóng đập cột dọc nảy ra.

Ngoài Alexander Đặng thì một cầu thủ Việt kiều khác cũng đang rất gây chú ý, đó là thủ môn Filip Nguyễn đang thi đấu cho CLB CH Séc, Slovan Liberec. Mới đây HLV Mai Đức Chung tiết lộ VFF cũng thật sự hào hứng với việc triệu tập Filip Nguyễn nhưng trở ngại là thủ môn này chưa có quốc tịch Việt Nam.

Khác với nhiều quốc gia châu Âu, CH Séc chỉ cho công dân có một quốc tịch. Vì thế, nếu Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam để về quê cha thử sức, anh sẽ phải bỏ quốc tịch CH Séc. Bởi vậy, Filip Nguyễn đang muốn chắc chắn hơn sự nghiệp ở Việt Nam rồi mới đưa ra quyết định có đổi quốc tịch hay không.

Theo Tri Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ