Vũ khí mới của Nga được ví là một “cơn ác mộng” đối với Mỹ và NATO

GD&TĐ - Tờ Sina của Trung Quốc cho rằng, việc Nga đưa tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat vào hoạt động trong năm 2020 có thể là mối đe dọa lớn đối với các hệ thống phòng thủ quân sự của Mỹ và NATO.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bài báo cho biết, các tên lửa loại này được thiết kế để thay thế cho tên lửa liên lục địa R-36 Voyevoda. Tầm bay của Sarmat là 18 nghìn km và tên lửa này có thể mang tới 16 đầu đạn hạt nhân. Theo các chuyên gia, số lượng đầu đạn này đủ để "phá hủy tất cả các vật thể trong một vùng lãnh thổ bằng tiểu bang Texas của Mỹ hay bằng diện tích nước Pháp".

"Nga rõ ràng đi trước Mỹ và NATO trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh", bài báo trích dẫn lời của các chuyên gia quân sự Mỹ.

Ấn phẩm cũng chú ý đến sự phát triển tên lửa siêu thanh Avangard của Nga, nhấn mạnh rằng, những vũ khí này có thể "buộc phương Tây phải xem xét lại chiến lược phòng thủ và kiểm soát vũ khí hạt nhân". 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...