Những vụ án chưa lời giải đáp

GD&TĐ - Năm 2019 sắp qua, chúng ta đang chuẩn bị bước vào năm mới 2020. Thời gian trôi vùn vụt, những bí ẩn vẫn diễn ra ở khắp nơi trên thế giới. Một số trong các bí ẩn này cuối cùng sẽ được giải quyết, nhưng sẽ vẫn còn đó những bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Những vụ án chưa lời giải đáp

Cái chết của Aarushi Talwar

Ngày 16/5/2008, thi thể của Aarushi Talwar, 13 tuổi, được phát hiện tại nhà ở Noida, Ấn Độ. Cổ họng cô bé bị rạch nát. Khi cảnh sát không thể tìm thấy người làm công sống trong gia đình nạn nhân là Hemraj Banjade, 45 tuổi, thì Banjade đã trở thành nghi phạm chính. Mối nghi ngờ tiếp diễn cho đến ngày hôm sau thi thể Banjade được phát hiện trên sân thượng của ngôi nhà.

Người tiếp theo bị nghi ngờ chính là cha mẹ của Aarushi. Người ta cho rằng cha cô, Rajesh, có thể đã chứng kiến cảnh con gái ông và Banjade trong trạng thái không lành mạnh và đã giết chết họ. Một giả thuyết khác cho rằng, Rajesh đã dính vào một vụ ngoại tình và đã bị con gái của mình phát hiện, đồng thời bị Banjade tống tiền, do đó ông ta đã quyết định loại bỏ cả hai.

Vụ việc cuối cùng đã được trao cho cơ quan điều tra CBI. Các nhân viên điều tra không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Rajesh và Nupur Talwar phải chịu trách nhiệm về vụ giết người.

CBI cũng điều tra hai người giúp việc gia đình khác và một trợ lý cá nhân, nhưng không có gì xảy ra. Sau khi vụ án được bàn giao cho một đội điều tra khác, thì cha mẹ của Aarushi đã bị kết án chung thân vào tháng 11/2013. Tuy nhiên, năm 2017, họ lại được tha bổng sau khi khiếu nại quyết định này.

Cho đến nay, không hề có thêm manh mối nào về cái chết của hai người ở nhà Noida. Kẻ sát nhân vẫn được tự do, và không hề có một dấu hiệu nào cho thấy vụ án mạng có thể được sớm giải quyết.

 

Bí ẩn vụ ám sát mặt cười

Trong khoảng thời gian hơn 20 năm, có khoảng 350 thanh niên bị chết đuối trong hồ và các vùng nước khác ở các bang miền Trung Tây Mỹ. Khi tiến hành điều tra, cảnh sát đã quan sát thấy hình vẽ khuôn mặt cười ở gần một số địa điểm xảy ra các vụ đuối nước, ít nhất là 12 địa điểm.

Một số người, trong đó có các thám tử NY, Kevin Gannon và Anthony Duarte, tin rằng những vụ chết đuối này là vụ giết người do một kẻ giết người hàng loạt, hoặc một nhóm kẻ giết người hàng loạt. Giả thuyết cho rằng, các nạn nhân rất có thể đã bị đánh thuốc sau khi bị bắt cóc và sau đó bị vứt vào các hồ và sông. Các thám tử cũng tin rằng những kẻ giết người hàng loạt bao gồm cả nam và nữ.

Một trong số các nạn nhân là Brian Welzien, 21 tuổi, đã biến mất vào đúng vào ngày chào mới năm 2000. Hài cốt bị phân hủy của anh được tìm thấy 8 tuần sau đó tại một hồ nước ở Indiana. Năm 2009, William Hurley, 24 tuổi đã mất tích 6 ngày trước khi được tìm thấy đã chết và trôi nổi trên một con sông ở Boston. Người ta cũng phát hiện hình vẽ khuôn mặt cười ở gần con sông.

Trong khi FBI không bị thuyết phục và cho rằng các vụ đuối nước rất có thể liên quan đến rượu, các cuộc điều tra tư nhân vẫn tiếp tục. Một bộ phim tài liệu về những vụ chết đuối đã được công bố vào đầu năm 2019. Nhưng việc liệu các thám tử có phát hiện ra hung thủ hay không vẫn còn là dấu hỏi lớn.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.