Nga trang bị tên lửa siêu thanh cho chiến cơ Su-57

Nga trang bị tên lửa siêu thanh cho chiến cơ Su-57

Một nguyên mẫu tên lửa siêu thanh cỡ nhỏ đã được phát triển dành riêng cho máy bay chiến đấu thế hệ 5 Su-57. Đây là một tên lửa không đối đất, được lắp đặt bên trong thân máy bay.

Hiện tại, nguyên mẫu tên lửa siêu thanh này vẫn chưa vượt qua các cuộc thử nghiệm bay với máy bay chiến đấu Su-57, do đó, các đặc điểm của nó hiện vẫn chưa được công bố.

Theo một số báo cáo, đây là một tên lửa được thiết kế đặc biệt để đối phó với các phương tiện phòng không của đối phương. Điểm đặc trưng của tên lửa là khả năng bố trí ở các khoang bên trong, cho phép các máy bay tàng hình thực hiện các cuộc tấn công bí mật mà không bị phát hiện bởi các hệ thống phòng không.

Các chuyên gia cho rằng, tầm bay của tên lửa siêu thanh mà Su-57 được trang bị có thể ở mức 100-120 km và khó có thể bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không hiện có.

Được biết, “Dao găm” (Dagger), được trang bị trên máy bay chiến đấu MiG-31 hiện đang là hệ thống tên lửa siêu thanh duy nhất phục vụ trong Không quân Nga.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.