Nga đang phát triển tên lửa hành trình Kalibr tầm xa 4.500km

GD&TĐ - Tên lửa hành trình Kalibr-M với tầm xa hơn 4.500km đang được phát triển để phục vụ Hải quân Nga – một nguồn tin nói với TASS hôm nay (8/1).  

Tên lửa Kalibr
Tên lửa Kalibr

“Tên lửa hành trình Kalibr-M mới nhất với độ chính xác cao được gắn trên tàu và có tầm xa hơn 4.500km đang được phát triển cho Hải quân Nga.” – nguồn tin trên cho biết - “Việc tạo ra tên lửa trên đang ở giai đoạn nghiên cứu khoa học và được Bộ Quốc phòng tài trợ kinh phí”.

Nguồn tin trên nói rõ rằng sự phát triển của tên lửa Kalibr-M nằm trong chương trình vũ khí của nhà nước tới năm 2027 và “tên lửa này phải được chuyển cho hạm đội trước khi chương trình kết thúc”.

Theo nguồn tin trên, loại tên lửa mới sẽ khác so với tên lửa Kalibr hiện tại đang được sử dụng về cả tầm bắn và kích thước.

Những con tàu lớn từ tàu khu trục cho tới tàu ngầm hạt nhân sẽ được trang bị loại tên lửa mới trên.

“Kalibr-M được thiết kế để phá hủy các cơ sở trên mặt biển và có thể mang cả đầu đạn thông thường và đầu đạn hạt nhân” – nguồn tin trên cho biết.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.