Mỹ: Tên lửa P-30 Bulava của Nga có thể phá hủy toàn bộ một thành phố

GD&TĐ - Tên lửa đạn đạo liên lục địa P-30 Bulava được xem là một trong những vũ khí ấn tượng nhất trên thế giới và có thể phá hủy toàn bộ thành phố - trang tin We are the mighty của Mỹ viết.  

Tên lửa đạn đạo liên lục địa P-30 Bulava.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa P-30 Bulava.

Một tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava trang bị cho các tàu ngầm hạt nhân Nga có thể phá hủy toàn bộ thành phố ở Mỹ - tác giả bài báo viết.

Theo ông, tên lửa này có tầm xa “khủng” là 8.000 km và nó có thể mang từ 6 đến 10 khối hạt nhân riêng lẻ, mỗi khối chứa tới 150 kiloton sức mạnh.

Các đầu đạn của nó có thể vượt qua các hệ thống phòng vệ tên lửa. Trong khi đó, các tàu ngầm Nga có thể mang tới 16 tên lửa như vậy và 1 tàu ngầm có thể phá hủy 72 mục tiêu kích cỡ 1 thành phố.

Tác giả bài viết trên gọi các tàu ngầm Nga được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa là một  “công thức cho sự hủy diệt tuyệt đối”, có khả năng phá hủy toàn bộ các khu vực của Mỹ.

P-30 Bulava (NATO gọi là SS-NX-30) là tên lửa liên lục địa nhiên liệu rắn 3 giai đoạn. Phương tiện tiêu chuẩn mang nó là tàu ngầm tuần dương tên lửa của dự án 955 Borey.

Theo Bulgarian Military

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ