Mỹ đưa loạt tàu mang tên lửa Tomahawk tới gần biên giới Nga?

GD&TĐ - Mỹ đang tăng cường số mẫu hạm mang tên lửa hành trình, tàu khu trục, tàu tuần dương và tàu ngầm tới gần biên giới Nga – Tổng biên tập tạp chí quân đội Arsenal Otchestva Viktor Murakhovsky cho biết.  

Tên lửa Tomahawk (ảnh: Business Insider)
Tên lửa Tomahawk (ảnh: Business Insider)

“Các hệ thống của hải quân Mỹ được trang bị tên lửa hành trình phi hạt nhân trên biển Tomahawk” – ông Murakhovsky nói và cho biết Mỹ sở hữu kho tên lửa lớn nhất thế giới được triển khai trên các tàu hải quân.

“Theo các ước tính khác nhau, Hải quân Mỹ sở hữu 4.000 tới 5.000 tên lửa. Các mẫu hạm là tàu mặt nước và tàu ngầm” – ông Murakhovsky nói thêm.

Ông nhớ lại rằng Mỹ đã trang bị lại các tàu ngầm Ohio để mang tên lửa Tomahawk. Những tên lửa đạn đạo đã được loại bỏ khỏi những tàu ngầm này, thay vào đó là các bệ phóng tên lửa hành trình. Mỗi tàu ngầm được trang bị lại có thể mang tới 154 tên lửa Tomahawk.

Tàu khu trục Arleigh Burke và tàu tuần dương Ticonderoga là những loại tàu mặt nước chính được trang bị tên lửa hành trình (mỗi tàu có thể mang tới 122 tên lửa Tomahawk)

“Những tàu này được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng Mk41 dành cho các hệ thống phòng không Aegis và tên lửa hành trình Tomahawk. Số lượng tên lửa hành trình và tên lửa phòng không trên mỗi tàu tùy thuộc vào từng nhiệm vụ nhất định” – ông Murakhovsky nói thêm.

Ông giải thích rằng những hệ thống vũ khí này được cho là mang tính chiến lược bởi vì chúng được xem là công cụ răn đe chiến lược phi hạt nhân. Các tàu trang bị Tomahawk có thể được xem là một phần năng lực tấn công toàn cầu của Mỹ mặc dù có thời gian tấn công chậm hơn.

Tên lửa Tomahawk có tốc độ cận âm và cần tới 60 phút để tấn công tới một mục tiêu.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.