Mỹ điều 2 máy bay B-52 đến biển Đông

GD&TĐ - Mỹ đã điều hai máy bay ném bom B-52 tới gần các hòn đảo tranh chấp ở biển Đông – các nguồn tin cho biết hôm qua (5/3).

Máy bay thả bom B-52H Stratofortress
Máy bay thả bom B-52H Stratofortress

“Hai máy bay thả bom B-52H Stratofortress đã cất cánh khỏi căn cứ Không lực Andersen ở đảo Guam và tham gia vào nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên ngày 4/3/2019” – Không lực Thái Bình Dương của Mỹ trong một tuyên bố hôm qua, hãng tin ABC News cho hay.

“Một máy bay ném bom đã tiến hành huấn luyện ở vùng lân cận biển Đông trước khi quay trở lại đảo Guam, chiếc còn lại tiến hành huấn luyện ở vùng lân cận Nhật Bản theo sự phối hợp với Hải quân Mỹ và với đối tác không lực Nhật Bản trước khi trở lại đảo Guam” – tuyên bố trên cho biết.

Biển Đông có nhiều hòn đảo, đá ngầm và bãi cạn và hiện đang là nơi có tranh chấp. Ngoài việc là tuyến giao thương đường biển quan trọng, nơi đây còn được cho là chứa các trữ lượng dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn chưa được khai thác.

Tương tự như các hoạt động tự do hàng hải của Mỹ ở biển Đông, các nhiệm vụ của Không lực Mỹ cũng được tiến hành nhằm khẳng định rằng bầu trời trong khu vực này là không phận quốc tế.

B-52 Stratofortress là máy bay ném bom lớn nhất của Không lực Mỹ, đồng thời là một chân kiềng trong “bộ ba hạt nhân” của Mỹ trong việc xúc tiến triển khai vũ khí hạt nhân. Hai chân kiềng còn lại của bộ ba là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và tên lửa đạn đạo liên lục địa trên đất liền.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ