Lực lượng an ninh Pháp giải vây cho TT Macron trước sức ép của người biểu tình

Lực lượng an ninh Pháp giải vây cho TT Macron trước sức ép của người biểu tình

Theo đài truyền hình BFMTV, ông Macron thăm nhà hát cùng với phu nhân Brigitte vào cuối ngày hôm qua (17/1). Những người biểu tình tụ tập gần nhà hát và cố gắng xông vào tòa nhà nhưng lực lượng an ninh đã chặn họ lại và giúp xe của TT rời đi.

Ngày 5/12/2019, TT Macron đề xuất cải cách lương hưu và điều này sẽ lấy đi một số đặc quyền và điều kiện nghỉ hưu đặc biệt của một lượng công dân, bao gồm những người làm việc trong ngành vận tải.

Pháp đã chứng kiến các cuộc đình công chống lại sáng kiến của TT Pháp. Hậu quả của các cuộc đình công đã khiến công việc của mạng lưới giao thông Pháp rơi vào hỗn loạn.

Ngày 11/1, chính phủ Pháp quyết định đỉnh chỉ điều khoản bị chỉ trích nhiều nhất về dự thảo cải cách lương hưu và không tăng tuổi nghỉ hưu cần thiết lên 64 tuổi để nhận lương đầy đủ.

Bất chấp các nỗ lực trên, truyền thông Pháp cho biết khoảng 187.000 người đã xuống đường biểu tình ngày 16/1 trên khắp cả nước.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...