Hơn 50 máy bay Nga rầm rộ tập trận trên bán đảo Crimea

GD&TĐ - Bộ chỉ huy Không lực và Quân đội phòng không Nga đã cùng với các máy bay thả bom Su-24M, Su-34 và khoảng 10 chiến đấu cơ Su-27M3 tham gia cuộc tập trận kéo dài 3 ngày, tấn công các nhóm hải quân giả định của địch trên biển.

Chiến đấu cơ của Không lực Nga
Chiến đấu cơ của Không lực Nga

Chiến đấu cơ của Không lực số 4 và Quân đội phòng không đã ngăn chặn một lực lượng tấn công đổ bộ và không quân đổ bộ vào bờ biển Crimea, đồng thời phá hủy lực lượng này trong cuộc tập trận – Văn phòng Báo chí Quân khu miền Nam của Nga cho biết hôm qua (15/5).

“Hơn 50 máy bay đã thực hành hoàn thiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu để tiêu diệt nhóm hải quân địch, phá hủy một lực lượng tấn công đổ bộ vào bờ biển và ngăn chặn cuộc đổ bộ của binh lính từ trên không tại Crimea” – văn phòng báo chí trên cho biết.

Theo đó, các phi hành đoàn của 20 trực thăng tấn công Mi-35 và Ka-52 cùng với chiến đấu cơ Su-25 đã quét sạch lực lượng tấn công của kẻ địch đổ bộ xuống bờ biển.

Trước đó, 10 chiến đấu cơ Su-27P và Su-30SM cùng với hải quân Hạm đội biển Đen đã thực hành đẩy lùi một cuộc không kích của kẻ thù gần Crimea trong cuộc tập trận.

Cuộc tập trận không quân chiến thuật kéo dài 3 ngày trên đang diễn ra nhằm kiểm tra tính sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng không đóng tại Crimea.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ