Giáo phái Scientology và những âm mưu đầy tham vọng (I)

GD&TĐ -Scientology là giáo phái có nhiều thành viên là những người nổi tiếng. Giáo phái này cũng nhận không ít những lời chỉ trích và có những phản ứng chẳng hề nhẹ nhàng.   

Giáo phái Scientology và những âm mưu đầy tham vọng (I)

Kể từ khi L. Ron Hubbard sáng lập giáo phái này, đã có khá nhiều vụ việc tai tiếng diễn ra, khiến Scientology thành lập hẳn một văn phòng đặc biệt để xử lý. Văn phòng này đã điều hành nhiều chiến dịch nhằm gây ảnh hưởng và thâm nhập vào mọi lĩnh vực, từ truyền thông cho đến chính quyền.

Chiến dịch Bạch Tuyết

Chiến dịch tình báo nội địa lớn nhất chống lại chính phủ Mỹ chính là của giáo phái Scientology. Chiến dịch này bắt đầu từ năm 1967, khi Cơ quan Thuế Mỹ IRS tuyên bố hủy bỏ tình trạng ưu tiên được miễn thuế của Scientology và cho rằng nhà thờ này không hợp pháp, chỉ “mang lại lợi ích riêng cho L. Ron Hubbard và gia đình ông ta”. Tất nhiên, Scientology từ chối trả lại tiền thuế. Họ bắt đầu một chiến dịch khổng lồ nhằm tìm kiếm các thông tin về IRS để chống lại cơ quan này. Scientology tổ chức cấy rệp nghe trộm tại phòng họp của IRS, phái các nhân viên đặc biệt dưới vỏ bọc ngụy trang tới làm việc tại IRS để lấy trộm và sao chép các văn bản của chính phủ.

Năm 1977, một thành viên giáo phái Scientology là George Bennett Wolfe đã bị bắt quả tang sử dụng nhân dạng giả để xâm nhập tòa án, lấy cắp và chụp trộm hàng ngàn văn bản của chính phủ. Không chỉ vậy, liên tục trong những năm sau đó, có thêm 11 thành viên Scientology bị bắt vì những tội danh tương tự và phải ngồi tù.

Chiếm Clearwater, Florida

Khi Nhà thờ Scientology đặt trụ sở tại Clearwater, Florida, họ đã có một kế hoạch lớn. Theo tiết lộ của tờ St. Peterburg Times, giáo phái này âm mưu chiếm toàn bộ thành phố này.

Năm 1980, tờ St. Petersburg Times đã đăng tải phóng sự cho thấy nhà thờ Scientology đã tổ chức do thám thị trưởng thành phố và cố thâm nhập vào lực lượng cảnh sát để chiếm lĩnh quyền lực tại thành phố này. Trên tất cả, giáo phái này nỗ lực dập tắt mọi lời chỉ trích. Tờ báo này cũng in lại một bức thư do chính người sáng lập Scientology là L. Ron Hubbard chấp bút, chỉ ra những biện pháp mà giáo phái này sử dụng để chống lại bất kỳ ai chỉ trích họ. Các chỉ dẫn của ông ta có đoạn:

“1. Dò la, thu thập tin tức xem ai chống lại chúng ta.

2. Bắt đầu điều tra kỹ về họ, đặc biệt về các tội lỗi hay tệ hơn thế, bằng cách sử dụng các chuyên gia của chúng ta, chứ không phải người của các cơ quan, tổ chức bên ngoài.

3. Nhân đôi sức mạnh bằng cách nói rõ chúng ta hưởng ứng một cuộc điều tra về họ.

4. Bắt đầu truyền đạt các thông tin về những bằng chứng về những tội ác ghê gớm, đẫm máu, hay tội phạm tình dục của phía bên kia cho giới truyền thông”.

Theo văn bản này, rõ ràng người ta có thể nói, hiếm có tổ chức tôn giáo nào lại sẵn sàng sử dụng các biện pháp do thám, tình báo bài bản và thâm sâu đến vậy.

(Còn tiếp)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.