Đang căng với Iran, Mỹ đưa 500 quân tới Ả rập xê út

GD&TĐ - Chính quyền TT Trump đang chuẩn bị đưa 500 binh sĩ Mỹ tới Ả rập xê út, tăng cường quan hệ quân sự giữa Mỹ và nước này giữa lúc đang có căng thẳng với Iran – một nguồn tin cho biết hôm qua (17/7).

Binh sĩ Mỹ
Binh sĩ Mỹ

Binh sĩ Mỹ sẽ được đưa đến Căn cứ Không quân Prince Sultan ở Ả rập xê út. CNN dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết căn cứ này nằm ở một sa mạc phía đông Riyadh.

Việc triển khai quân trên diễn ra giữa lúc Mỹ tiếp tục phản ứng với việc Iran bắn hạ một máy bay không người lái Mỹ trong khu vực. Sau khi máy bay trên bị bắn, TT Trump đã suýt tiến hành tấn công quân sự Iran.

Mỹ cũng tuyên bố sẽ triển khai 1.000 quân trong khu vực sau một cuộc tấn công vào 2 tàu dầu ở vịnh Oman mà Mỹ cho rằng Iran đứng đằng sau.

Kế hoạch triển khai quân của Mỹ cũng giúp tăng cường quan hệ giữa chính quyền TT Trump và Ả rập xê út, thậm chí khi các nghị sĩ Mỹ vừa tìm cách trừng phạt vương quốc này, một phần vì vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi.

Khashoggi có quốc tịch Mỹ, ông đã bị sát hại và mất tích trong đại sứ quán Ả rập xê út ở Thổ Nhĩ Kỳ. Thái tử Mohammaed bin Salman được cho là đứng sau vụ việc này.

Theo New York Post

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ