Báo Triều Tiên nói về sự thật vụ phóng tên lửa bí ẩn, TT Trump lên tiếng

GD&TĐ - Cuộc diễn tập của Triều Tiên nhằm mục đích thử nghiệm bệ phóng đa tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật – hãng tin KCNA của Triều Tiên cho biết hôm nay (5/5).  

Hình ảnh thử nghiệm bệ phóng tên lửa được KCNA công bố
Hình ảnh thử nghiệm bệ phóng tên lửa được KCNA công bố

“Mục đích của cuộc tập trận là để ước tính và kiểm tra khả năng vận hành, độ chính xác khi thực hiện nhiệm vụ tấn công của các bệ phóng đa tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật do các đơn vị phòng thủ ở khu vực tiền tuyến và mặt trận phía đông thực hiện” – tuyên bố cho biết.

Lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi cuộc diễn tập trên – KCNA nói thêm.

Hôm qua, Hội đồng Tham mưu trưởng Hàn Quốc (JCS) cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một số tên lửa tầm ngắn từ thành phố Wonsan về phía biển Nhật Bản. Tuy nhiên, JSC tránh dùng từ “tên lửa” trong những tuyên bố sau đó. Những vật thể phóng đi không xác định này được cho là bay từ 70 tới 200km.

Trong lúc đó, bất chấp những thông tin về việc phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, TT Mỹ Donald Trump thể hiện niềm tin rằng thỏa thuận phi hạt nhân hóa ở Triều Tiên vẫn khả thi.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.