“#Me too” - Chiến dịch chống quấy rối tình dục ở Trung Quốc

GD&TĐ - Một tuyên bố chống lại nạn quấy rối tình dục đã được hơn 50 giáo sư từ ít nhất 30 trường đại học ở Trung Quốc ký kết. Tại những ngôi trường này, những câu chuyện của của những phụ nữ bị tấn công tình dục đã bị lan truyền rất nhanh.  

Một nữ sinh viên Trung Quốc trong lớp học
Một nữ sinh viên Trung Quốc trong lớp học

Phong trào #MeToo đã được bắt đầu ở Trung quốc nhằm sử dụng hashtag 2 từ trên các mạng xã hội để phơi bày các vụ tấn công tình dục và quấy rối tình dục, đặc biệt là ở nơi làm việc.

Nền tảng mạng xã hộ Weibo gần đây đã chứng kiến những hashtag “Me too” và “Me too bằng tiếng Trung Quốc” trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm khi ngày càng có nhiều phụ nữ, trong đó có cựu nghiên cứu sinh tiến sĩ Luo Qianqian chia sẻ những câu chuyện bị tấn công tình dục của mình.

Hãng tin AFP trích lời cô Lue nói rằng cô rất “ngạc nhiên” khi câu chuyện của cô được đăng trên Weibo lại nhận được ít nhất 3 triệu lượt xem chỉ trong vòng vài giờ.

Cô đã ca ngợi Bộ Giáo dục Trung Quốc vì đã áp dụng chính sách “không khoan dung” đối với những vụ tấn công tình dục và tạo ra một cơ chế để ngăn chặn vấn đề này.

“Phản ứng của Bộ Giáo dục thực sự rất gây ngạc nhiên vì nó là cam kết của đất nước chúng tôi. Tôi vui vì đất nước có hành động này” – cô Luo nói.

Lời nhận xét của cô đưa ra không lâu thì có hơn 50 giảng viên từ ít nhất 30 trường đại học trên khắp cả nước ký vào tuyên bố chống quấy rối tình dục.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.