Thầy trò góp tiền gói bánh chưng tặng học sinh nghèo

GD&TĐ - Chiều 7/2, tại Trường THCS Thượng Ninh, xã Thượng Ninh, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa), các thầy cô giáo cùng học sinh nhà trường đã góp tiền mua thực phẩm và tự tay gói bánh chưng tặng các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Thượng Ninh, xã Thượng Ninh, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) đang gói bánh chưng tặng các bạn học sinh nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2017
Các thầy cô giáo và học sinh Trường THCS Thượng Ninh, xã Thượng Ninh, huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) đang gói bánh chưng tặng các bạn học sinh nghèo nhân dịp tết Nguyên Đán năm 2017

Thầy giáo Đỗ Văn Thắng – Hiệu trưởng Trường THCS Thượng Ninh cho biết: Việc gói bánh chưng tặng học sinh nghèo được nhà trường phát động từ tết năm 2016.

Năm nay, nhà trường đã mua 60kg gạo nếp, 15 kg thịt lợn và 15 kg đậu xanh để gói khoảng 130 chiếc bánh chưng tặng các em học sinh kèm quà tết.

Cũng theo thầy Thắng, việc gói bánh chưng tặng các bạn học sinh nghèo do chính các thầy cô cùng học sinh nhà trường tự tay gói. Học sinh được tham gia học và gói bánh cùng các thầy cô. Việc này, khiến cho học sinh nhà trường rất hào hứng, phấn khởi.

Dịp tết Nguyên Đán này, Trường THCS Thượng Ninh sẽ trao 35 suất quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức “chia khó với vùng cao” 15 suất quà cho học sinh nghèo Trường THCS Thanh Xuân, xã Thanh Xuân (huyện Như Xuân).

Nhân dịp này, Tổ chức tầm nhìn thế giới cũng tặng cho 11 học sinh đặc biệt khó khăn của Trường THCS Thượng Ninh 11 chiếc xe đạp mới nhằm tiếp bước các em tới trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.