Thầy giáo nhắn tin gạ tình nữ sinh: Đề nghị xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu Trường THPT chuyên Thái Bình xác minh, báo cáo và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm liên quan đến việc thầy giáo chủ nhiệm lớp 10 nhắn tin gạ tình nữ sinh.

Những tin nhắn gạ tình nữ sinh trên đã khiến cho dân mạng sôi sục và người dân Thái Bình phẫn nộ
Những tin nhắn gạ tình nữ sinh trên đã khiến cho dân mạng sôi sục và người dân Thái Bình phẫn nộ

Thông tin với Báo GD&TĐ ngày 5/3, ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin sự việc liên quan đến những tin nhắn của một giáo viên lớp 10 gạ tình nữ sinh tại Trường THPT chuyên Thái Bình, Sở đã có văn bản yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình và làm rõ các nội dung phản ánh. “Xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo kết quả xử lý về Sở GD&ĐT (qua Phòng Tổ chức cán bộ) trước ngày 20/3/2019…”, văn bản nêu rõ.

Trước đó, trên mạng xã hội, một số cơ quan truyền thông xuất hiện dày đặc những tin nhắn được cho là của một thầy giáo dạy lớp 10 tại Trường THPT chuyên Thái Bình với những nội dung như: “E cứ nghĩ thầy là người đầu tiên trong đời làm em cảm thấy hạnh phúc thực sự, là người đàn ông yêu em hết mực... Nhớ đến cồn cào. Mai học xong ở lại nhé em…”.

Văn bản Sở GD&ĐT Thái Bình đề nghị Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình
Văn bản Sở GD&ĐT Thái Bình đề nghị Trường THPT chuyên Thái Bình báo cáo giải trình 

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Văn Dũng - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Thái Bình cho biết, nhà trường đã nhận được văn bản yêu cầu báo cáo giải trình của Sở GD&ĐT Thái Bình liên quan đến vụ việc này.

“Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, nhà trường đã yêu cầu giáo viên và học sinh viết tường trình cụ thể. Nhà trường đã làm việc với Thanh tra Sở GD&ĐT Thái Bình và tổ chức cuộc họp giữa phụ huynh, nhà trường để xem xét cụ thể sự việc. Làm báo cáo gửi Sở GD&ĐT. Khi có thông tin chính thức, tường minh, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể cho các cơ quan báo chí…”, ông Dũng thông tin.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Thái Bình, thầy T là giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi, trong quá trình công tác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đánh giá về tính chất trong vụ việc thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học sinh tại trường, ông Nguyễn Thanh Thi - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở GD&ĐT Thái Bình) cho rằng: “Đây thật sự là một sự việc đau lòng, quan điểm của Sở GD&ĐT là yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định hiện hành nếu có vi phạm, không có bao che, nương nhẹ, cần thiết đề nghị phía cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ…”.

Trong một diễn biến liên quan, phía lãnh đạo Trường THPT chuyên Thái Bình cho biết, sau khi xuất hiện thông tin nói trên Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp giữa các bên để đưa ra quan điểm xử lý cũng như các giải pháp nhằm giúp các bậc phụ huynh, các em học sinh trong trường yên tâm, không để ảnh hưởng đến tâm lý và việc học tập. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ