Thành tỷ phú nhờ nghe theo bài thuyết giảng của Bill Gates

Khi Eric Yuan mới 20 tuổi, anh lần đầu được nghe bài phát biểu của Bill Gates về tương lai của công nghệ. Song chính Yuan cũng không biết rằng chính điều này đã làm thay đổi cuộc đời anh.  

Thành tỷ phú nhờ nghe theo bài thuyết giảng của Bill Gates

Eric Yuan, 49 tuổi, hiện đang là CEO kiêm nhà sáng lập của Zoom - công ty phần mềm chuyên xử lý video trên nền tảng đám mây. Với giá trị cổ phiếu liên tục tăng vọt, Zoom tại thời điểm hiện nay có giá trị hơn 16 tỷ USD, qua đó giúp Yuan trở thành tỷ phú với số tài sản ước tính 3,3 tỷ USD.

Tuy nhiên ít ai biết rằng, Eric Yuan có thể đã không có được thành công như hiện nay, nếu anh không nghe theo một bài thuyết trình của Bill Gates cách đây nhiều năm.

Lúc bấy giờ là năm 1994, khi Yuan mới hơn 20 tuổi và đang làm thực tập sinh tại Nhật Bản. Cùng thời gian đó, Bill Gates có chuyến tới thăm và thuyết trình tại quốc gia này nhằm quảng bá trình duyệt Internet Explorer như một phần thiết yếu của hệ điều hành Windows 95.

Tại đây, Eric Yuan may mắn nghe được bài thuyết trình về tương lai của công nghệ và Internet của Bill Gates. Sau đó, anh quyết định chuyển tới sinh sống và làm việc tại thung lũng Silicon - mảnh đất ươm mầm công nghệ.

Chặng đường đến với “giấc mơ Mỹ” của Eric Yuan không hề bằng phẳng, và nó đến từ những ngày đầu tiên, khi Visa sang Mỹ của anh hết lần này đến lần kia bị từ chối.

Mãi tới lần đăng ký thứ 9 trong suốt 2 năm, Yuan mới thành công sang Mỹ để làm nhân công tại một số công ty công nghệ, máy tính. Lúc này, rào cản về ngôn ngữ một lần nữa khiến Yuan không gặp thuận lợi trong công việc của mình.

Tuy nhiên bằng sự nỗ lực để vượt qua khó khăn, Yuan lần đầu tiên ra mắt công ty Zoom - vốn là ý tưởng mà anh từng ấp ủ từ khi còn là một sinh viên đại học.

“Khi tôi sáng lập ra Zoom, tôi ngay lập tức kết nối được những con người có cùng suy nghĩ”, Yuan chia sẻ trong một bài phỏng vấn. “Điều đó giống như là trước đây, khi công nghệ còn chưa sẵn sàng, nhưng ý tưởng của tôi vẫn luôn được đánh giá cao”.

Ngày nay, Zoom có hơn 1.300 nhân viên trên toàn thế giới, đạt doanh thu 330,5 triệu USD năm 2018, tăng trưởng 118% mỗi năm, và trở thành một trong những công ty công nghệ có hồ sơ IPO đáng chú ý nhất tại thung lũng Silicon.

Theo dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).