Thách bạn dám thử những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng

Dù là một món hơi kén người ăn, thế nhưng qua vài mùa, nhót xanh vẫn tiếp tục trở thành thứ thách thức người ăn với rất nhiều phiên bản và kiểu ăn khác nhau.

Thách bạn dám thử những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng

Nhót là loại quả quen thuộc với mùa hè miền Bắc. Thức quả giản dị này vốn chỉ là món ăn vặt tuổi thơ của nhiều người ở các vùng quê hay miền núi phía Bắc.

Vậy nhưng có lẽ "tiếng lành đồn xa", rồi thì nhót cũng đã được "phổ cập" cả ở những nơi khác, bao gồm cả Hà Nội. Vừa lạ miệng, vừa lạ bởi các cách ăn khác nhau, bỗng dưng nhót xanh lại trở thành thứ quả "hot" mỗi khi mùa về.

Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 1.

Nói về nhót xanh thì mọi người đã biết rồi. Thế nhưng, các kiểu ăn nhót xanh độc đáo như thế nào, gây ấn tượng ra sao thì không phải ai cũng biết. Hãy điểm qua xem bạn đã thử được kiểu ăn nhót nào dưới đây nhé!

Bắp cải cuộn nhót xanh

Lần đầu tiên nhìn thấy món ăn kiểu này, hẳn là ai cũng sẽ có cảm giác sốc. Đã nhót xanh lại còn bắp cải, mà lại là bắp cải sống? Ăn kiểu gì được? Liệu có đau bụng không?

Vậy nhưng, xin tiết lộ với quý vị gần xa, bắp cải cuộn nhót xanh mới đúng là kiểu ăn "quý tộc" của những người sành ăn nhót xanh nhé.

Bắp cải sống, rau mùi, thêm ít cần tây, mấy lát gừng hoặc tỏi tươi rồi cuộn lại với nhót xanh, sau đó chấm với chẩm chéo.

Nước chấm muốn cầu kỳ và ngon thì phải pha với mắc khén, hạt dổi, tỏi, ớt, gừng... Đây là kiểu ăn có xuất phát từ nhiều tỉnh phía Tây Bắc và được rất nhiều người yêu thích.

Sự hòa quyện của các loại rau và hương vị nước chấm khiến cho độ chua và chát của nhót được giảm bớt đi nhiều, trái lại còn rất ngon và bắt vị.

Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 2.
Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 2.
Nhót xanh trộn

Món này sử dụng các nguyên liệu tương tự như bắp cải cuộn nhót xanh nhưng cách làm và cách ăn lại hơi khác một chút. Các nguyên liệu như tỏi tươi, ớt khô, gừng, rau mùi, muối tinh, mì chính, lá tỏi tây cắt nhỏ... sẽ được cho vào giã nhỏ, sau đó trộn với nhót xanh đã được cắt đôi, một ít lá bắp cải, tỏi tây, rau mùi cắt nhỏ. Món này cũng có độ hấp dẫn chẳng thua kém gì bắp cải cuộn nhót xanh.

Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 3.
 Nhót xanh dầm

Để dễ hình dung thì món nhót này được làm tương tự như xoài lắc, xoài dầm... Vì đều là tự làm nên tuỳ theo sở thích, mọi người có thể sử dụng các loại gia vị khác nhau như muối, chẩm chéo, đường, ớt...

Vì nhót chua nên khi trộn cùng với các gia vị này lại rất hợp. So với nhót xanh trộn thì món này dễ làm hơn và không đòi hỏi nhiều nguyên liệu cầu kỳ.

Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 4.
 Nhót xanh chấm muối

Đây là kiểu ăn nhót xanh cơ bản nhất, dành cho những người... lười. Bạn có thể chấm muối, chẩm chéo, muối tôm... tùy thích. Những quả nhót xanh vừa chua vừa chát nhưng khi chấm với gia vị thì lại rất khác đó.

Thách bạn dám thử với những cách ăn nhót xanh từng khuấy đảo cư dân mạng dưới đây - Ảnh 5.

Cảm giác mài những quả nhót lên quần/áo để làm sạch lớp bụi phấn bám ngoài vỏ cũng là hoạt động rất thú vị mỗi khi ăn loại quả này. Mùa nhót xanh đang rộ rồi, hãy nhanh tay thử các phiên bản nhót xanh này xem sao nhé.

Theo kenh14.vn

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.