Tàu Nga tiến vào Địa Trung Hải khi Syria chuẩn bị đợt tấn công mới.

Tàu Nga tiến vào Địa Trung Hải khi Syria chuẩn bị đợt tấn công mới.

“Trong vài ngày, con tàu này sẽ tiếp tục hoạt động theo kế hoạch triển khai đường dài và tàu St. Andrew sẽ có mặt trong khu vực. Hiện này tàu tuần dương này đang ở biển Aegean” – văn phòng báo chí nói trong một tuyên bố.

Trong vài ngày tới, thủy thủ của tàu chiến sẽ ghé thăm một cảng nước ngoài, tuy nhiên, văn phòng báo chí không nói cụ thể.

Tàu tuần dương tên lửa của Hạm đội phương Bắc Marshal Ustinov rời căn cứ hải quân Severomorsk ngày 3/7 để tham gia vào cuộc diễu hành chính tại St.Petersburg. Sau cuộc diễu hành này, thủy thủ và các tàu hộ tống đã tham gia vào cuộc tập trận quy mô lớn của Hải quân Nga mang tên Ocean Shield-2019.

Trong vòng 2 tháng, các thủy thủ của Hạm đội phương Bắc đã có một loạt các cuộc tập trận ở Địa Trung Hải và thăm Algeria, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Síp. Tại Đại Tây Dương, tàu tuần dương này đã ghé thăm các cảng của Cộng hòa Cabo Berde và Malabo.

Cuối tháng 11, các thủy thủ của Hạm đội phương Bắc đã có cuộc tập trận chung đầu tiên với Trung Quốc và Nam Phi để hỗ trợ việc vận chuyển an toàn và hoạt động kinh tế trên biển.

Trong 10 ngày đầu tiên của tháng 1/2029, tàu tuần dương này đã tham gia vào các cuộc tập trận chung của Hạm đội phương Bắc và Hạm đội biển Đen ở biển Đen. TT Nga Putin đã giám sát cuộc tập trận này.

Theo AMN/TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ