Tăng cường bồi dưỡng tiếng Khmer cho các bộ, công chức, viên chức

GD&TĐ - Ngày 09/12, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa và Luyện thi (trực thuộc Hội Khuyến học tỉnh) đã tổ chức Lễ bế giảng cá lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cho cán bộ, công chức, viên chức theo Kế hoạch của UBND tỉnh Sóc Trăng năm 2017.

Khen thưởng cá học viên có thành tích cao trong học tập
Khen thưởng cá học viên có thành tích cao trong học tập

Đến dự có ông Thạch Thal, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; NGND Lâm Es, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh cùng đại diện Ban Dân vận tỉnh ủy, Ban dân tộc tỉnh,...

Báo cáo của Hội Khuyến học Sóc Trăng cho thấy: Trong năm học 2017, Trung tâm Bồi dưỡng Văn hóa và Luyện thi (gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức được 05 lớp Bồi dưỡng tiếng Khmer với 456 học viên, so với chỉ tiêu kế hoạch giao đạt và vượt 86 học viên. Thời gian học của mỗi lớp là 06 tháng (tương đương 450 tiết). Các lớp bồi dưỡng bao gồm Đàm thoại, Tiểu học, THCS, THPT và Sau THPT-Pali San Krit, lớp thi CCQG Khmer.

Về chất lượng, các học viên tham gia học tập rất tích cực, nghiêm túc nghiên cứu từ ngữ, ngữ pháp, tập làm văn kể cả dịch thuật Khmer – Việt, Việt Khmer, Pali – Sănkrit đều rất tốt, đi sâu vào văn phạm ngôn ngữ Khmer. Có nhiều học viên sử dụng được Keyboar font Khmer, Pali SănKrit (Phạn ngữ) trên máy tính; hoặc tích cực phối hợp với giáo viên nghiên cứu soạn từ điển phổ thông, với số từ gần 3.000, để phục vụ việc học tập, nghiên cứu trong công tác.

Riêng đối với các lớp Đàm thoại tiếng Khmer thì các học viên học rất tích cực; có tính chủ động sáng tạo cao trong vấn đề giao tiếp, học viên đàm thoại bằng tiếng Khmer trôi chảy. Đặc biệt đối với các bài, chuyên đề trong chương trình học, thậm chí có một số học viên chủ động nói mở rộng theo những chuyên đề, lĩnh vực chuyên môn mình đang công tác như: Y tế, giáo dục, nông lâm ngư nghiệp, văn hóa xã hội, kế hoạch hóa gia đình; dân tộc-tôn giáo… thanh tra, Thi hành án..,

Sau 6 tháng bồi dưỡng, lớp Đàm thoại có 175 học viên, trong đó có 28 học viên đạt loại Xuất sắc; loại Giỏi 95 học viên; Khá 47 học viên. Lớp Tiểu học có 33 học viên, trong đó xuất sắc có 6 học viên; Giỏi 20 học viên; Khá 7 học viên. Lớp THCS có14 học viên, 6 học viên đạt loại xuất sắc, Giỏi có 6 học viên và Khá là 2 học viên. Lớp trình độ THPT và Sau THPT-Pali San Krit có 9 học viên thì có 03 học viên xuất sắc, 03 học viên Giỏi, 01 học viên Khá. Lớp thi CCQG Khmer có 86 học viên tham dự Kỳ thi Cấp chứng chỉ QG vào ngày 26/11/2016 kết quả đạt 100%. Trong đó Giỏi 22, Khá 43, TB 21.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ